Xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh toàn diện

Bộ Công an vừa tổ chức hội nghị trực tuyến với công an các tỉnh , thành trong cả nước nhằm sơ kết 2 năm thực hiện cuộc vận động công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ. Phía đầu cầu Cần thơ, Đại tá Nguyễn Huỳnh Trảng- phó giám đốc công an thành phố Cần Thơ cùng lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của công can TPCT tham dự.


Mở đầu hội nghị, trung tường Bùi Quang Bền, thư trưởng Bộ công an đã thông báo kết quả 2 năm thực hiện cuộc vận động trên toàn quốc đã thu được kết quả khả quan. Trước hết đã xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh, chấn chỉnh kịp thời những hạn chế thiếu sót, nề nếp kỷ cương trong toàn ngành được thắt chặt hơn. Tinh thần phục vụ nhân dân, ý thức tổ chức kỷ luật được nâng lên. Toàn quốc đã có 35 mô hình tiêu biểu trong công tác này và được chủ tịch nước khen ngợi. Trên tinh thần vì nước quên thân vì dân phục vụ, trong 2 năm qua cả nước có trên 300 tấm gương tập thể và cá nhân đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm hình sự, ma túy, kinh tế và chức vụ, trong sạch liêm khiết không nhận hối lộ. Lực lượng công an trong cả nước đã triệt phá trên 12.000 vụ phạm pháp lớn nhỏ , bắt và xử lý 20.000 đối tượng trong đó có nhưng tên có lệnh truy nã đặc biệt. Riêng ở TPCT, qua 2 năm thực hiện cuộc vận động công an đã thu được kết quả khả quan trên các lĩnh vực như tiếp dân giải quyết thủ tục hành chính, đoàn kết tương trợ trong và ngoài ngành thông qua các hình thức như thăm hỏi tặng quà, cất nhà nghĩa tình đồng đội. Công an các cấp trong thành phố đã tổ chức gần 200 diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân, qua đó tiếp nhận gần 1.000 ý kiến đóng góp để xây dựng lực lượng vững mạnh hơn. Qua công tác chuyên môn, công an TPCT có 16 tập thể và 30 cá nhân đượcThủ tướng chính phủ và Bộ công an khen tặng.

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ công an cũng đã phát động trong toàn lực lượng tiếp tục thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân, Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ.

Phương Ánh- Gia Khánh

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.