WB hỗ trợ ĐBSCL hiện đại hóa nông nghiệp theo hướng thị trường

Đồng chí Nguyễn Phong Quang – Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ vừa có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Ngân hàng thế giới (WB) và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đến tìm hiểu thực tế và xác định nội dung, ý tưởng cho dự án mới “Hiện đại hóa nông nghiệp theo hướng thị trường”.

Theo đại diện của WB, ông Christ Jackson, Chủ nhiệm dự án cho biết: Dự án “Hiện đại hóa nông nghiệp theo hướng thị trường” do WB hỗ trợ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam dành cho 2 lĩnh vực lúa gạo và cà phê, bao gồm 3 hợp phần: Tái cơ cấu nền nông nghiệp, tăng giá trị lúa gạo và tái cơ cấu ngành cà phê. Tổng mức vốn hỗ trợ cho dự án là 250 triệu USD.

WB trao đổi với Ban chỉ đạo Tây Nam bộ về các vấn đề mà ngành nông nghiệp và nông dân ĐBSCL cần được hỗ trợ để phát triển sản xuất lúa gạo trong điều kiện nhiều khó khăn và thách thức như biến đổi khí hậu, môi trường, cạnh tranh thị trường… để WB có giải pháp giúp nông dân ĐBSCL phát triển.

Đồng chí Nguyễn Phong Quang nêu ra những vấn đề ngành nông nghiệp và nông dân ĐBSCL đang cần được hỗ trợ như: vốn tín dụng, đào tạo nhân lực cho các hợp tác xã, tổ hợp tác; vấn đề khoa học kỹ thuật và đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp./.

Vinh Hiển

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.