Vozz RS 1.0 – Mũ bảo hiểm không cần dây quai

Mũ bảo hiểm dành cho người đi xe máy đã được phát minh từ nhiều thập niên trước. Tuy nhiên, cho đến nay, các mẫu thiết kế mũ bảo hiểm đều cần dây quai để cố định chúng. Mới đây, Công ty Vozz Helmets của Úc đã thay đổi điều đó bằng một mẫu thiết kế mũ bảo hiểm mang tính cách mạng, khiến dây quai trở nên lỗi thời.

VOZZ_Helmet_1Việc đội và tháo mũ bảo hiểm RS 1.0 của Vozz là rất đơn giản (Nguồn: Vozz Helmets)

Đặc điểm mới, ấn tượng của mũ RS 1.0 là cách chúng ta đội mũ lên đầu. Mũ bảo hiểm này có thể tách thành hai phần nên tạo ra nhiều khoảng trống để đầu chúng ta có thể được đưa vào dễ dàng. Khi đầu đã vừa vặn trong mũ, hai phần của của mũ này có thể được nối lại bằng thao tác ấn hai nút khóa. The Vozz cho biết, việc đội mũ này cũng có thể thực hiện dễ dàng ngay cả khi bạn đang đeo kính và găng tay.

VOZZ_Helmet_2Các chi tiết kỹ thuật của mũ RS 1.0 (Nguồn: Vozz Helmets)

Về phương diện an toàn, mẫu thiết kế này giúp mũ bảo hiểm không bị xoay quanh cổ nạn nhân khi có tai nạn xảy ra và nó cho phép chúng ta tháo rời mũ này trong trường hợp khẩn cấp mà không tác động đến cổ hay đầu của nạn nhân.

VOZZ_Hellmet_3Mũ bảo hiểm này có thể được tháo ra bằng tuốc-nơ-vít nên ta không phải động đến cổ hay đầu của nạn nhân. (Nguồn: Vozz Helmets)

Vào ngày 15/12/2015, Vozz Helmets đã giới thiệu mũ bảo hiểm RS 1.0 tại East Frenchs Forest, gần Sydney, nước Úc. Theo dự kiến, mũ bảo hiểm này sẽ được bán qua mạng vào ngày 23/12/2015.

VOZZ_Hellmet_4Mũ bảo hiểm của Vozz có nhiều màu với tính năng chống sương mù, chống trầy xước và chống tia cực tím (Nguồn: Vozz Helmets)

Biên dịch: M.Khoa
Nguồn: Spiros Tsantilas (Gizmag)

Link:

http://www.gizmag.com/vozz-motorcycle-helmet/40943/

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.