Việt Nam – Thiên đường lặn biển

Trang tin www.etravelblackboardasia.com viết về những điểm du lịch biển nổi tiếng của Việt Nam trong đó Nha Trang, Côn Đảo và Phú Quốc được coi là thiên đường cho những ai yêu thích lặn biển.

Mùa hè, mùa của những chuyến du lịch – hãy cùng thử một lần tới thưởng thức ánh nắng mặt trời, bờ cát trắng cùng làn nước biển xanh mát ở Việt Nam. Hãng lữ hành HG đã giúp tôi có được những trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch tới biển Việt Nam, nơi tôi được tham gia vào hoạt động lặn biển.

Tới Việt Nam, bạn sẽ được giới thiệu tới những địa điểm lặn vô cùng thú vị, những hướng dẫn viên luôn khuyến khích du khách tham gia lặn để tìm hiểu những khu đầm, phá với môi trường sinh vật biển tự nhiên phong phú, đa dạng.

Với bờ biển trải dài từ Bắc tới Nam, cùng với đó là hàng trăm các hòn đảo lớn nhỏ, Việt Nam thực sự là một thiên đường dành cho các du khách yêu môn thể thao lặn biển. Đặc biệt là những người yêu biển không nên bỏ qua nơi nào trong những nơi lặn biển dưới đây.

Nha Trang là khu vực nghỉ dưỡng biển cao cấp của Việt Nam, đây là nơi có những bờ biển cát trắng tinh khôi dài hàng cây số và là trung tâm bơi lặn của khách du lịch. Ở đó còn có một số hòn đảo nằm ngoài khơi xa có thể sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị. Một trong những yếu tố làm nên nét hấp dẫn cho vùng biển Nha Trang chính là sự phong phú và đa dạng của sinh vật biển.

Tới đây, du khách có cơ hội khám phá đời sống sinh vật biển rất đa dạng ở các đảo đẹp tuyệt vời gần Khu bảo tồn biển Hòn Mun với những cái tên như Bãi Marine, Hòn Rơm (Madonna Rock), Bãi cá Chình (Moray Beach), Vách Goat và Electric Nose, nơi du khách được thoải thích bơi lặn từ độ sâu 10 – 15m, ngắm nhìn những rặng san hô đủ màu sắc.

Ngoài ra, bạn có thể được trải nghiệm thiên đường thiên nhiên ở Đảo Cá Voi. Hòn đảo này vốn đã là nơi quen thuộc với dân lặn biển từ lâu, và đây cũng là nơi mà nhà khoa học biển của Pháp – ông Jacques Cousteau – tìm thấy cảm hứng với công việc nghiên cứu thế giới đại dương.

Được lặn xuống đáy biển khu vực này luôn là trải nghiệm tuyệt vời với những người lặn lâu năm. Họ có thể bơi nhẹ theo sườn dốc hay thả mình xuống những vùng nước sâu hoặc mạo hiểm với những khe nứt thăm thẳm. Bên cạnh đó, thế giới sinh vật biển cũng mang đến những ấn tượng không kém.

Côn Đảo cũng là một điểm đến du lịch đáng chú ý mặc dù khu vực này chưa thực sự phát triển như Nha Trang. Côn Đảo còn được biết tới là khu du lịch còn giữ được vẻ nguyên sơ nhất Việt Nam. Con người mới chỉ khám phá được một phần nhỏ của hòn đảo này, còn lại phần lớn là vẫn còn hoang sơ và nguyên thủy. Với dân số chỉ vỏn vẹn 5.500 người, Côn Đảo rất sạch sẽ và yên ả.

Ở Côn Đảo, du khách có thể tìm thấy 20 địa điểm lặn, bao gồm cả những vùng nước nông cho người mới tập lặn tới những khu vực sâu thẳm cho dân lặn chuyên nghiệp. Các điểm lặn nơi đây có độ sâu sâu tới hơn 21m, làm thỏa mãn thú mạo hiểm của thợ lặn lâu năm. Đây cũng là nơi duy nhất mà bạn có thể bắt gặp cá nổi, đồi mồi, cá đuối và vô số những loài thủy sinh khác vốn đã làm cho Việt Nam trở nên nổi tiếng.

Phú Quốc là nơi thật sự giúp con người lánh khỏi chốn ồn ào và đông đúc trong đất liền. Khu vực còn khá nguyên sơ này đang phát triển ngày càng nhanh và ngày càng được nhiều du khách trong và ngoài nước biết tới. Du khách có thể tham gia lặn ở khu vực phía Tây Bắc của hòn đảo hoặc xung quanh quần đảo nhỏ khu vực phía Nam.

Vị trí lặn lý tưởng hay không thường phụ thuộc vào sức gió, thứ thay đổi khá thường xuyên ở Phú Quốc. Thêm nữa, do nằm khá gần với Đồng bằng sông Cửu Long nên quang cảnh của Phú Quốc không phải lúc nào cũng quang đãng như ở Nha Trang hay Đảo Cá Voi. Tuy nhiên, dòng chảy đầy phù sa từ dòng Cửu Long cũng như nhiệt độ luôn ấm của nó khiến cho loài san hô cứng ở Phú Quốc phát triển một cách tuyệt vời.

Thời gian để lặn biển tốt nhất ở Việt Nam là khoảng tháng Năm đến tháng Bảy, khi này biển lặng và rất trong, với tầm nhìn khoảng 20 – 30m. Thời gian từ tháng Mười Một tới tháng Hai hàng năm là mùa ít có người lặn biển vì gió lớn, biển động./.

(Theo dulichvietnam)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.