Việt Nam tham gia lễ hội văn hóa, ẩm thực châu Á tại Kiev

Ngày 18/10, tại Tòa Thị chính thủ đô Kiev, Ukraine đã diễn ra Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực châu Á lần thứ ba. Đây là hoạt động văn hóa lớn thường niên được tổ chức theo sáng kiến của đại sứ quán các nước Việt Nam, Malaysia và Indonesia, được nhiều đại sứ quán các nước châu Á khác tại Ukraine như Ấn độ, Indonesia, Iran, Iraq, Nhật Bản, Hàn Quốc, Kyrgyzstan, Liban, Pakistan, Turkmenistan, Uzbekistan… hưởng ứng, cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của Hội đồng thành phố Kiev.

Các đại sứ cắt băng khai mạc lễ hội.
Các đại sứ cắt băng khai mạc lễ hội.

Lễ hội nhằm giới thiệu những nét văn hóa dân tộc và ẩm thực phong phú, đặc sắc của các nước châu Á tới người dân Ukraine và bạn bè quốc tế, qua đó góp phần củng cố và phát triển quan hệ gần gũi và gắn bó trong lĩnh vực văn hóa giữa các nước châu Á tham gia lễ hội với Ukraine nói chung và thủ đô Kiev nói riêng.

Đại sứ các nước châu Á tham gia lễ hội đã giới thiệu những nét tiêu biểu của văn hóa nước mình, khẳng định mong muốn thông qua sự kiện này góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa các dân tộc châu Á và Ukraine. Đại sứ Việt Nam Nguyễn Minh Trí đã bày tỏ vui mừng được giới thiệu một phần nét đặc trưng nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của nước nhà. Đại sứ nhấn mạnh, thông qua những hoạt động tương tự, những vốn quý văn hóa dân tộc không những được giới thiệu rộng rãi mà còn trở thành những giá trị văn hóa chung của loài người.

Khách tham quan gian hàng của Việt Nam.
Khách tham quan gian hàng của Việt Nam.

Với chương trình phong phú và đa dạng, qua những điệu múa, bài hát dân tộc, trình diễn nghệ thuật ẩm thực, chiếu phim về đất nước và con người, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm…, Lễ hội mang đến cho người xem nhiều cảm nhận thú vị về văn hóa độc đáo của các nước châu Á. Hàng nghìn người đã tới tham quan, trong đó có rất nhiều người Việt sống tại Kiev.

Gian hàng Việt Nam tại lễ hội được trang trí đẹp, giới thiệu những trang phục dân tộc đặc sắc của người Việt như áo dài, áo the khăn xếp, nón quai thao, một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ… Đặc biệt, các món ăn đặc sắc của Việt Nam như nem, phồng tôm, cà phê Trung Nguyên … thu hút rất nhiều khách đến thưởng thức. Người xem hết sức ấn tượng về các tiết mục văn nghệ của Việt Nam như múa và trình diễn áo dài do các sinh viên Ukraine học tiếng Việt tại Đại học Ngôn ngữ Kiev thực hiện; làn điệu dân ca Việt Nam qua tiết tấu đàn tranh, đàn tam thập lục do nghệ sỹ Việt Nam sống tại Kiev trình bày.

Theo Ban Tổ chức, toàn bộ số tiền thu được từ bán đồ lưu niệm và các món ăn dân tộc sẽ dùng để ủng hộ người dân Ukraine ở miền Đông nước này.

Duy Trinh/Baotintuc

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.