Việt Nam tăng 19 bậc trên bảng chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu

Bộ Khoa học và Công nghệ ngày 22/9 phát đi thông báo cho biết, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới kết hợp với Đại học Cornell (Mỹ) và Học viện kinh doanh INSEAD (Pháp) vừa công bố Báo cáo Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2015.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, Việt Nam đã tăng 19 bậc trên bảng xếp hạng, đứng thứ 52 trên tổng số 141 nền kinh tế (chiếm 95,1% dân số thế giới và 98,6% GDP toàn cầu). Trước đó, năm 2014, cũng tại bảng xếp hạng này, Việt Nam đứng thứ 71.

Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam nằm trong ​tốp 3, sau Singapore và Malaysia. Các nền kinh tế đứng đầu trong bảng xếp hạng năm 2015 là Thụy Sỹ, Anh, Thụy Điển, Hà Lan và Mỹ.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân nhận định đây là kết quả bước đầu của những đổi mới tích cực trong cơ chế quản lý và hoạt động khoa học, công nghệ và các lĩnh vực khác trong thời gian qua.

Ông Quân cũng cho biết Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ cùng với cộng đồng khoa học sẽ nỗ lực hơn nữa để hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo thực sự là động lực cho sự nghiệp công nghiệp h​óa, hiện đại h​óa và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Trung Hiền (Vietnamplus.vn)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.