Việt Nam giành tấm HCV thế giới đầu tiên môn bắn súng

Thêm một tin vui cho thể thao nước nhà khi nam xạ thủ súng ngắn Hoàng Xuân Vinh vừa xuất sắc mang về tấm Huy chương vàng (HCV) thế giới đầu tiên cho bắn súng Việt Nam tại giải Cúp bắn súng thế giới tổ chức ở Hàn Quốc.

Đội tuyển bắn súng Việt Nam đã tham dự Giải Cúp Bắn súng Thế giới – ISSF World Cup Changwon 2013 diễn ra từ 4-9/4. Là giải đấu hàng đầu trong hệ thống của Liên đoàn Bắn súng Quốc tế (ISSF), sân chơi này quy tụ 300 xạ thủ đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (giữa) đoạt Huy chương vàng môn súng ngắn cự ly 10m
tại ISSF World Cup Changwon 2013, Hàn Quốc

Trong ngày thi đấu thứ ba (6/4), tại nội dung 10m súng ngắn hơi nam, xạ thủ số 1 Việt Nam là Hoàng Xuân Vinh vào cuộc. Ở loạt bắn vòng loại, Xuân Vinh chỉ xếp thứ 2 với 583 điểm sau 6 lượt bắn, xếp sau VĐV Trung Quốc là Wang Zhiwei, người từng đoạt Huy chương đồng tại Olympic 2012 ở London.

Tuy nhiên, theo luật mới của ISSF, thành tích vòng đấu loại của các xạ thủ sẽ không được tính ở vòng chung kết và ở vòng chung kết, từ lượt bắn thứ 3 trở đi, xạ thủ có tổng điểm thấp nhất sẽ bị loại trực tiếp và cứ thế đến khi tìm ra nhà vô địch. Chính những điều này đã mang đến lợi thế cho xạ thủ Việt Nam khi bản lĩnh, kinh nghiệm đã được phát huy.

Với 5 lần vượt từ điểm 10 trở nên, Xuân Vinh đã giành được chức vô địch với 200,8 điểm, trong khi tổng điểm của Wang Zhiwei là 200,1. Xếp thứ 3 là VĐV Ấn Độ Nanjappa Prakash với 180.2 điểm.

Hoàng Xuân Vinh hiện là đương kim vô địch Châu Á, hạng tư Olympic 2012 và với thành tích này anh đã làm nên kỳ tích mới khi mang về cho bắn súng Việt Nam tấm HCV thế giới đầu tiên./.

Chinhphu

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.