Uống nhiều cà phê dễ tăng cân

Ảnh minh họa

Nhiều nghiên cứu từng chứng minh uống cà phê với liều lượng vừa phải tốt cho sức khỏe, nhưng không nên lạm dụng. Một nghiên cứu mới của Australia vừa chứng minh mỗi ngày uống hơn 5 tách cà phê dễ tăng cân và làm tăng nguy cơ gây hội chứng chuyển hóa.

Hội chứng chuyển hóa bao gồm nhiều yếu tố nguy cơ tập hợp lại trên một người bệnh như tình trạng béo bụng, cao huyết áp, nồng độ triglyceride trong máu tăng cao, làm tăng nguy cơ phát triển những bệnh mãn tính như tiểu đường, tai biến mạch máu não.

Khi thực hiện nghiên cứu ở chuột, các nhà khoa học thuộc Đại học Western Australia đã ghi nhận lượng a-xit chlorogenic trong 5 tách cà phê làm dự trữ lượng mỡ trong tế bào chuột. Những con chuột béo phì cũng dễ kháng glucose và kháng insulin.

“Nguy cơ gây hại cho sức khỏe tùy thuộc vào liều dùng cà phê. Nếu uống cà phê với liều vừa phải, có thể từ 3 đến 4 tách mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch hay tiểu đường type 2”, Phó Giáo sư Vance Matthew, đồng tác giả nghiên cứu giải thích.

HTV

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.