U19 Việt Nam ‘vượt ải’ đến Bahrain

Chiều tối nay (6/10), ĐT U19 Việt Nam bước vào trận đấu gặp ĐT U19 Myanmar, đội bóng được coi là “cửa ải” cuối cùng trên đường đến VCK tại Bahrain của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Tính đến thời điểm hiện tại, ĐT U19 Việt Nam đã thi đấu 3 trận và thắng cả 3, được 9 điểm, đứng đầu bảng G. Qua 3 trận đấu, các cầu thủ đã ghi được 10 bàn thắng, để thủng lưới 2 bàn, hiệu số bàn thắng/thua là +8.

vietnam

Ở 3 trận đã đấu, thắng lợi trước U19 Timore Leste của các cầu thủ Việt Nam có ý nghĩa hơn cả, vì đây là đội bóng khá mạnh so với các đội cùng bảng.

Với đội chủ nhà U19 Myanmar, do bị Timor Leste cầm hòa nên chỉ giành được 7 điểm. Các cầu thủ Myanmar ghi được 6 bàn thắng, để thủng lưới 1 bàn, hiệu số là + 5.

Như vậy, muốn giành vé đến Bahrain, ĐT U19 Việt Nam chỉ cần 1 trận hòa còn Myanmar buộc phải thắng mặc dù trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất, ĐT Myanmar chưa hề thắng được U19 Việt Nam.

Tuy vậy, nhiều nhà chuyên môn vẫn cho rằng đây là trận đấu khó cho cả hai.

Về phía ĐT U19 Việt Nam, do có lợi thế về điểm số, hiệu số và chỉ cần 1 điểm là đi tiếp nhưng nếu các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đá với tâm lí cầu hòa sẽ rất nguy hiểm. Vì nếu đá như vậy, họ dễ mất khả năng kiểm soát thế trận.

Bên cạnh đó là các pha dứt điểm chưa thật chuẩn xác, chắc chắn. Trong những trận đấu vừa qua, các chân sút U19 Việt Nam bỏ lỡ vô số cơ hội. Đây cũng là điều HLV Hoàng Anh Tuấn chấn chỉnh các học trò trong những buổi tập trước trận đấu chiều nay.

Với U19 Myanmar, ở vòng bảng, sân nhà đã thực sự là lợi thế lớn với họ.

Đội U19 Myanmar không giống các đối thủ khác cùng bảng vì họ mạnh mẽ hơn, sắc sảo hơn, nguy hiểm hơn nhiều. Thêm nữa, ở thế “chân tường”, U19 Myanmar sẽ quyết tâm giành chiến thắng để giành vé dự vòng chung kết.

Vì vậy, nếu lơi lỏng, ĐT U19 Việt Nam sẽ mất cơ hội.

Theo điều lệ, 10 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại sẽ được vào vòng chung kết. Thế nên, nếu thua Myanmar, ĐT U19 Việt Nam vẫn có cơ hội trong nhóm những đội có thành tích tốt nhất tại vòng loại đủ tư cách đến vòng chung kết tại Bahrain vào năm 2016.

Tính đến thời điểm hiện tại, với các đội bóng Đông Nam Á, chỉ có ĐT U19 Việt Nam, U19 Myanmar và ĐT U19 Thái Lan vẫn còn nguyên cơ hội giành vé dự vòng chung kết.

Sáu đội bóng khác đã bị loại sau vòng bảng là ĐT U19 Malaysia, U19 Singapore, U19 Lào, U19 Timor Leste và ĐT U19 Brunei./.

VGP News

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.