Triển khai Nghị định 52/NĐ-CP về cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật

Sáng ngày 15/10, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị định 52/2015/NĐ-CP ngày 28/5/2015 của Chính phủ về cơ sở dự liệu quốc gia về pháp luật với 62 điểm cầu các tỉnh, thành trong cả nước . Tham dự hội nghị có Ông Nguyễn Khánh Ngọc – Thứ trưởng Bộ tư pháp, Ông Nguyễn Tiến Dũng, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Tư pháp, cùng đại diện Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao, các Bộ, ngành có liên quan, đại diện Sở tư pháp 62 tỉnh, thành và các đơn vị có liên quan trong cả nước.

15.10 Trien khai ND 52 2

Nghị định 52/2015/NĐ-CP về cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật có 4 chương, 52 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 20/7/2015. Một trong những thuận lợi thực hiện cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật là các văn bản quy phạm pháp luật được xây dựng thống nhất, dùng chung trên toàn quốc, cung cấp chính xác, kịp thời, phục vụ nhu cầu quản lý nhà nước, phổ biến pháp luật, nghiên cứu, tìm hiểu, áp dụng và thi hành pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân; không tốn chi phí v.v.

Trienkhai

Tại hội nghị, đại diện Bộ, ngành và Sở Tư pháp của một số tỉnh, thành thực hiện thí điểm cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật nêu các thuận lợi và một số vướng mắc, hạn chế khi triển khai thực hiện cơ sở dữ liệu này. Ngoài ra, các đại biểu đề nghị bộ phận chuyên trách của Bộ, cơ quan ngang Bộ, Sở tư pháp của 62 Tỉnh, thành tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và  cập nhật tất cả các văn bản quy phạm pháp luật của Bộ, ngành và địa phương, Bộ tư pháp sớm ban hành văn bản hướng dẫn về cơ sở dữ liệu quốc gia  về pháp luật và chữ ký số, tăng cường công tác tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ chuyên trách, đầu tư cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin, xây dựng lộ trình triển khai thực hiện nghị định 52/2015/NĐ-CP.

Đại diện Bộ Tư pháp ghi nhận  ý kiến của các đại biểu và sẽ sớm ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể để phục vụ cho công tác cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật đạt hiệu quả khi thực thi vào đời sống.

Kim Phụng-Mạnh Cường

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.