TPCT: Đón tiếp thân mật ngài Đại sứ nước cộng hòa Indonesia

Đồng chí Lê Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND cùng lãnh đạo một số sở ngành chức năng vừa đón tiếp thân mật ngài Mayyerfas, đại sứ nước cộng hòa Indonesia đến thăm và làm việc tại Cần Thơ.

Phó chủ tịch thường trực UBND TPCT thân mật tiếp đoàn

Tại buổi tiếp, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hùng Dũng giới thiệu với ngài đại sứ những thành tựu, tiềm năng và ưu thế của đô thị vùng sông nước Cần Thơ. Hiện nay, có 30 doanh nghiệp lớn của Indonesia đầu tư vào Việt Nam, tổng mức đầu tư khoảng 4,6 tỷ USD, trong đó có 1 doanh nghiệp đầu tư tại Cần Thơ. Năm 2012, tổng kim ngạch xuất khẩu của Cần Thơ sang Indonesia trên 5.795.000 USD, chủ yếu là gạo và nhập khẩu gần 487 ngàn USD. Ngài đại sứ mong muốn, trong nhiệm kỳ công tác của mình, sẽ dành sự quan tâm và nỗ lực cao nhất để thắt chặt, tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Indonesia và TPCT.

Lãnh đạo thành phố và ngài đại sứ cùng trao đổi một số nội dung mà đôi bên quan tâm, tiềm năng cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, du lịch. Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố nhận lời mời của ngài đại sứ và cho biết sẽ thu xếp sang Indonesia trong thời gian sớm nhất, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tìm hiểu, tiến tới hợp tác đầu tư sản xuất, kinh doanh tại Cần Thơ và Indonesia; đồng thời kết nghĩa với một địa phương có những điều kiện tương đồng nhằm mở ra nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác giữa hai địa phương trong nhiều lĩnh vực; góp phần thúc đẩy mối quan hệ gắn bó giữa hai nước và sự thịnh vượng chung của khối ASEAN./.

Hoàng Hương

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.