Tổng kết công tác phòng tránh lụt bão

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng, chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Dưới sự chỉ đạo của UBND TP, Ban chỉ huy Phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn, công tác phòng, chống, ứng phó và tìm kiếm cứu nạn thời gian qua được thực hiện theo phương châm “bốn tại chỗ”. Các sở, ban, ngành và địa phương đã chủ động xây dựng phương án phù hợp, sát với thực tế;  quan tâm tổ chức diễn tập ở cơ sở. Công tác thông tin, tuyên truyền và cảnh báo cho người dân được coi trọng. Năm 2012, tình hình khí hậu, thời tiết diễn biến bất thường, thiệt hại do thiên tai gây ra lên tới 3 tỷ 260 triệu đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2013. Đó là, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng, tránh thiên tai cũng như các chính sách của Đảng và Nhà nước về phòng, tránh, giảm nhẹ thiên tai để nhân dân chủ động thực hiện; phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, địa phương  ; kịp thời thông tin, dự báo về thiên tai cũng như tình hình thiệt hại để có sự chỉ đạo phòng, chống và khắc phục nhanh; bổ sung kinh phí để các đơn vị mua sắm trang, thiết bị phục vụ công tác PCLB và tìm kiếm cứu nạn…

Để chủ động đối phó với thiên tai,  Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn thành phố chỉ đạo các địa phương tăng cường chuẩn bị, phòng ngừa theo phương châm “Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả, trong đó lấy phòng tránh là chính”. Ông Phạm Văn Quỳnh – giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, phó trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thành phố yêu cầu: Ban chỉ huy phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn các cấp phải có cơ chế phối hợp trong vận hành, ứng phó các tình huống thiên tai; tăng cường công tác kiểm tra, rà soát của Ban chỉ huy phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn các cấp đối với các điểm có tiềm ẩn nguy cơ rủi ro thiên tai.

Thanh Luân – Gia Khánh

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.