Toàn dân tham gia đảm bảo trật tự ATGT

Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ và Ban An toàn giao thông thành phố vừa phối hợp tổ chức Hội thảo trao đổi kinh nghiệm trong công tác vận động toàn dân tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Ông Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND TPCT đến dự.

vlcsnap-2015-10-07-10h33m13s197

Trước tình hình tai nạn giao thông trong 9 tháng đầu năm trên địa bàn thành phố tăng khoảng 6% về số vụ , số người chết so với cùng kỳ năm trước. Chính vì vậy, việc tổ chức Hội thảo nhằm chia sẻ, trao đổi những thông tin, cách làm hay trong tuyên truyền,vận động nhân dân ở khu dân cư tham gia đảm bảo an toàn giao thông, xây dựng những mô hình thí điểm như câu lạc bộ tổ tự quản về giao thông để góp phần cùng thành phố kiềm chế tai nạn giao thông.

Có 07 báo cáo tham luận đại diện các sở, ngành, đoàn thể và Uỷ ban mặt trận tổ quốc các quận, huyện đã có nhiều giải pháp, cách làm hay để kéo giảm và kiềm chế tai nạn giao thông. Tuy nhiên cũng có nhiều đề xuất các ngành chức năng và địa phương cần tăng cường kiểm tra xử phạt người tham gia giao thông uống rượu bia, xây dựng những mô hình mới như cổng trường an toàn giao thông đối với các trường học cặp trục lộ giao thông, khu đông dân cư; nhân rộng và phát huy hiệu quả bến đò an toàn, khu dân cư chấp hành pháp luật; phát huy vai trò giám sát của Ban công tác mặt trận trong việc thực hiện an toàn giao thông ở địa phương; đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia đảm bảo an toàn giao thông gắn với chương trình xây dựng xã nông thôn mới.

Ông Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND TPCT ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời Phó chủ tịch UBND thành phố cũng lưu ý một số vấn đề, trong thời gian tới các địa phương, các ngành có liên quan cần có sự phối hợp chặt chẻ với Ban an toàn giao thông thành phố và các quận huyện để tăng cường công tác tuyên truyển giáo dục vận động nhân dân chấp hành luật giao thông, triển khai các mô hình thí điểm về an toàn giao thông trong khu dân cư, cơ quan doanh nghiệp trường học gắn với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư.

P.Ánh – Thiên Tài

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.