Tiêu thụ 1.000 tấn hoa quả tại Lễ hội trái cây Nam Bộ

Lễ hội năm nay là lần tổ chức thứ 17, kéo dài 3 tháng từ ngày 1/6 đến ngày 2/9 với lượng trái cây tiêu thụ dự kiến 1.000 tấn.

Đây là sự kiện du lịch thường niên của TPHCM kể từ năm 2004 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Viện Cây ăn quả miền Nam và Công ty CP Du lịch Văn hóa Suối Tiên tổ chức.

Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2013 nhằm khuyến khích nhà vườn áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, cũng như tìm giống củ, quả mới.

Theo Ban tổ chức, giá của trái cây tại Lễ hội giảm từ 20 – 40% so với giá thị trường.

Chợ nổi trái cây là một trong những chương trình tạo điểm nhấn cho Lễ hội với 55 gian hàng của 21 tỉnh thành trên những chiếc thuyền chở đầy trái cây, giới thiệu 180 chủng loại trái cây đặc sản khác nhau như: Bưởi Năm Roi, thanh long Hoàng Hậu, vải thiều Lục Ngạn, sầu riêng Cái Mơn….

Hội thi Trái cây ngon- An toàn Nam Bộ lần thứ 5 cũng được tổ chức với sự có mặt của 550 nhà vườn, đến từ 16 tỉnh thành phía Nam, nhằm tạo động lực để các nhà vườn tạo ra những sản phẩm tôt, ngon và an toàn đạt tiêu chuẩn VietGAP, qua đó đẩy mạnh tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Hội thi Trái cây ngon-An toàn Nam Bộ còn là nơi giao lưu và ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa các nhà vườn với các chợ đầu mối, siêu thị, doanh nghiệp kinh doanh, chế biến xuất khẩu, cửa hàng tiện ích, từ đó giúp kết nối sản xuất và tiên thụ, có ổn định đầu ra.

Một điểm mới trong Lễ hội năm 2013 là các mô hình, tiểu cảnh được kết bằng trái cây sẽ dẫn dắt du khách vào thế giới của cây trái trên trục đường dài hơn 200m. Ngoài ra, Lễ hội còn có các hoạt động xuyên suốt lễ hội như diễu hành trái cây, thi nghệ thuật tạo hình trái cây, ẩm thực trái cây, các trò chơi dân gian, biễu diễn của các đoàn nghệ thuật Lào, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Indonesia…

Theo ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Trái cây năm 2013, để tạo sự hấp dẫn đối với du khách cũng như quảng bá du lịch, Ban tổ chức đã phối hợp với các công ty lữ hành đưa Lễ hội vào tour du lịch./.

Chinhphu

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.