Thốt Nốt ra mắt mô hình ứng dụng CNTT

Quận Thốt Nốt tổ chức ra mắt mô hình ứng dụng công nghệ thông tin tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của 9 phường trên địa bàn quận. Ông Nguyễn Trung Nhân giám đốc sở thông tin truyền thông , ông Nguyễn Khải Hoàn, phó Giám đốc sở Nội vụ TPCT, chính quyền địa phương cùng tham dự buổi lễ.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các phường đều có diện tích trên 70 m 2, sức chứa trên 40 người, có 06 quầy giao dịch và đầy đủ trang thiết bị hiện đại, với tổng kinh phí trên 2,6 tỷ đồng. Giải quyết các thủ tục hành chính như: Trả kết quả và tiếp nhận hồ sơ hành chính thông thường; lĩnh vực đất đai; xây dựng; chính sách-xã hội; tư pháp và hộ tịch, với 7 cán bộ công chức ở mỗi quầy giao dịch đều có thể vận hành phần mềm quản lý hồ sơ hành chính “tiếp nhận và trả kết quả”. Ở mỗi phường, bộ phận nầy được trang bị: các quầy làm việc, bàn tiếp công dân, máy tính, máy in, máy photo và các thiết bị khác.

Như vậy, đến nay 9/9 phường trên địa bàn quận Thốt Nốt đều đưa vào hoạt động Mô hình ứng dụng công nghệ thông tin tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.Việc đưa mô hình vào hoạt động sẽ giúp cho cán bộ khi tiếp nhận hồ sơ xử lý theo từng công đoạn, được nhanh chóng hơn; tạo môi trường giải quyết hồ sơ của cơ quan Nhà nước được công khai, minh bạch, công bằng, thuận tiện cho tổ chức, công dân đến liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính. Tạo được lòng tin trong dân, hạn chế việc sách nhiễu, gây phiền hà cho dân.

Nhựt Hà – Nhựt Quang

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.