Thới Lai: Xét xử lưu động hình sự 03 vụ vi phạm giao thông

Tại xã Trường Xuân B, Toà án nhân dân huyện huyện Thới Lai mở phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm hình sự 3 vụ “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.


Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Thới Lai: Vụ án đầu tiên đối với Nguyễn Ngọc Pháp, sinh năm 1993, ngụ tại xã Trường Xuân, thì vào lúc 21 giờ, ngày 15/3/2013, sau khi nhậu xong, Pháp điều khiển xe mô tô đi từ thị trấn Thới Lai về Trường Xuân, đến đoạn đường thuộc ấp Trường Phú, xã Trường Thắng đã đụng vào anh Đỗ Trần Quân, sinh năm 1977 đang đi bộ cùng chiều, tai nạn làm Pháp và anh Quân bị thương rất nặng và anh Quân đã chết tại bệnh viện. Toà án nhân dân huyện Thới Lai đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Pháp, 2 năm tù giam và bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền là 45 triệu đồng.

Đối với vụ của Nguyễn Văn Nhẹ, sinh năm 1993, ngụ tại xã Thới Tân, vào lúc 8 giờ, ngày 26/02/2013, Nhẹ đến nhà người quen tại xã Xuân Thắng, sau khi nhậu xong đến 13g, Nhẹ điều khiển xe mô tô đi về nhà, đến đoạn đường lộ bê tông 2 mét thuộc ấp Thới Hiệp A, thị trấn Thới Lai đã đụng vào bà Nguyễn Thị Thậm, đang từ mé sông đi lên, mặc dù Nhẹ có bóp kèn nhưng bà Thậm vẫn đi qua lộ nên Nhẹ đã thắng gấp và đụng vào bà Thậm, tai nạn làm bà Thậm chết tại bệnh viện. Xét các tình tiết, Toà án nhân dân huyện Thới Lai đã tuyên phạt Nguyễn Văn Nhẹ, 9 tháng tù giam và bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền là 40 triệu đồng.

Còn vụ của Nguyễn Tấn Lộc, sinh năm 1990, ngụ tại phường Trà Nóc, quận Bình Thủy,thì vào: ngày 20/3/2013, Lộc cùng nhóm bạn đi đám cưới ở Giồng Riềng, Kiên Giang, các bạn của Lộc nhậu, còn Lộc chỉ uống 1 chai bia, trên đường về do quá say nên bạn nhờ Lộc lái xe mô tô chở về, đến cầu Xẽo chắc thuộc xã Trường Xuân, Lộc đã đụng vào ông Huỳnh Văn Hoàng đang đi bộ qua đường, tai nạn làm cả 3 bị thương, riêng ông Hoàng bị thương rất nặng và đã chết tại bệnh viện. Xét thấy mặc dù Lộc không có nồng độ rượu, nhưng Lộc lại không có bằng lái xe mô tô, nên căn cứ vào tính chất và mức độ của vụ việc Toà án nhân dân huyện Thới Lai đã tuyên phạt Nguyễn Tấn Lộc, 3 năm tù giam và bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền là 100 triệu đồng.

Phiên toà được người dân đồng tình vì có tính răn đe hành vi điều khiển phương tiện giao thông mà không tuân thủ luật giao thông đường bộ đang tăng rất nhanh ở huyện Thới Lai./.

Triều Ngân- Quang Hào

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.