Thới Lai: 100% thanh niên lên trạm khám NVQS

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Thới Lai phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ tại các cụm xã trên địa bàn huyện.

Cũng như mọi năm, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, nắm chắc quân số, thông báo lịch khám sức khỏe kịp thời nên toàn huyện có 510 thanh niên tham gia khám sức khỏe, đạt 100%. Tất cả đều được khám đầy đủ về chiều cao, cân nặng, thị lực, huyết áp, tai – mũi – họng, răng hàm mặt, nội khoa, da liễu…. Những trường hợp đủ sức khỏe sẽ được xét nghiệm  viêm gan B, HIV… Qua khám tuyển đã có 396 thanh niên đủ tiêu chuẩn sức khỏe đạt 77%. Trong đó, thanh niên có trình độ văn hóa lớp 12 là 147 thanh niên, chiếm 37% trong tổng số thanh niên đủ sức khỏe; cao đẳng, đại học 12 thanh niên. Về chất lượng đảng viên 19, đoàn viên thanh niên 304 và 9 có trình độ chuyên môn kỹ thuật.

Theo đánh giá, công tác khảm tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này đảm bảo về số lượng và chất lượng; có sự phối hợp đồng bộ, tích cực của ban ngành chức năng và các xã, thị trấn.

Năm 2013, huyện Thới Lai được giao chỉ tiêu tuyển 170 thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự. Sau đợt khám sức khoẻ, huyện tiến hành duyệt chính trị, hoàn thiện hồ sơ, hiệp đồng với đơn vị nhận quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ đến các xã, thị trấn đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao./.

Cẩm Tú – Quang Hào

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.