Thị trường giỏ quà Tết: Hàng nội lên ngôi

Còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán nhưng các siêu thị, cửa hàng bán lẻ đã bày bán rất nhiều giỏ quà Tết, trong đó, hàng Việt Nam chiếm ưu thế lớn.

Anh Đại, chủ một cửa hàng bán lẻ ở Hà Nội cho biết: “Thời gian gần đây, khách hàng có xu hướng mua hàng của những thương hiệu trong nước hơn hàng ngoại nhập. Ngoài vấn đề giá cả, họ chọn hàng Việt vì chất lượng tốt và nguồn gốc rõ ràng hơn”.

Còn theo chị Mai, một đại lý bán lẻ khác cho biết, năm nay, giỏ quà Tết có giá trung bình từ 300 – 700 ngàn đồng/giỏ thu hút khách hàng hơn vì phù hợp với túi tiền. Những giỏ quà Tết cao cấp có giá trị từ một triệu đồng trở lên, chủ yếu vẫn là các doanh nghiệp đặt mua.

Các hệ thống siêu thị lớn cũng không bỏ qua cơ hội kinh doanh giỏ quà Tết, đã có sự chuẩn bị sẵn sàng với nhiều chủng loại, mẫu mã đa dạng và phong phú về giá cả.

Hệ thống siêu thị Co.opmart triển khai ba chương trình giỏ quà Tết giá ưu đãi như: Giỏ quà Tết thuần Việt giá có giá từ 150.000 đồng; Giỏ quà Tết chất lượng với mức giảm giá 15 – 30% cho công nhân và 1.000 giỏ quà Tết tặng chiến sĩ biển đảo. Sản phẩm sử dụng trong giỏ quà Tết là các mặt hàng trong nước sản xuất.

Hệ thống siêu thị BigC triển khai Chương trình “Giỏ quà Quý Tỵ, tỷ sự may mắn” với nhiều mẫu giỏ, có giá từ mức giá bình dân 59.900 đồng/giỏ đến loại đắt tiền có giá lên tới vài triệu đồng.

Trong các giỏ quà Tết của siêu thị BigC, hàng Việt chiếm đến 90%. Những giỏ hàng giá vài triệu có thêm rượu ngoại. Ngoài ra, siêu thị này còn cam kết giữ giá ổn định và áp dựng khuyến mại giao hàng miễn phí tận nơi cho những hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên.

Năm nay, giỏ quà Tết có nét điểm khác hơn mọi năm, có cả những mặt hàng thiết yếu với sinh hoạt như gạo nếp, mì chính, dầu ăn, nước mắm…

Theo chị Lan Anh, nhân viên kinh doanh tại quầy bánh kẹo Tết của BigC, lượng khách hàng đến khảo giá và mua sắm giỏ quà Tết đã tăng nhưng năm nay người dân có xu hướng chọn lựa sản phẩm rất kỹ lưỡng, ưu tiên sản phẩm có chất lượng, xuất xứ rõ ràng và giá cả hợp lý. Chị Lan Anh cho biết, thời điểm này, nhu cầu mua sắm quà Tết chưa nhiều, phải sau 23 Tết, người tiêu dùng mới bắt đầu mua sắm, cũng như chọn quà Tết cho người thân.

Theo nhận định của nhiều người tiêu dùng, giỏ quà Tết của Việt Nam có giá rẻ hơn, chỉ bằng từ 1/2 – 1/3 giá hàng ngoại nhập, trong khi chất lượng và mẫu mã được cải thiện./.

Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.