Thái Lan hỗ trợ Myanmar tổ chức SEA Games 27

Ngày 3/2, các cơ quan thể thao Thái Lan đang dự trù một khoản ngân sách 50 triệu bạt (bath), tương đương 1,66 triệu USD, để trợ giúp Myanmar đăng cai Đại hội thể theo Đông Nam Á lần thứ 27 (SEA Games 27) vào cuối năm nay.

Các nước đăng cai tổ chức SEA Games thường chịu áp lực khá lớn (Ảnh: cinet)

Số tiền hỗ trợ trên do Tổng cục thể thao Thái Lan và Vụ giáo dục thể chất đề xuất, trong đó gồm 31 triệu bạt viện trợ tài chính và gần 19 triệu bạt phục vụ xây dựng sân vận động và cơ sở hạ tầng phục vụ SEA Games 27.

Các đề xuất này hiện đang được Ủy ban Olympic Thái Lan tập hợp và sau đó cơ quan này sẽ chuyển lên Bộ Thể thao và Du lịch nước này để đưa ra nội các thông qua. Các SEA Games gần đây thường “ngốn” những khoản tiền không nhỏ đối với nước đăng cai, ví dụ như SEA Games năm 2011 tại Indonesia có mức đầu tư lên tới khoảng 3 ngàn tỉ rupiah (319 triệu USD).

SEA Games 27 dự kiến diễn ra từ ngày 11 đến 22/12 năm nay tại các địa điểm là thủ đô Nay Pyi Taw, cố đô Yangon, thành phố Mandalay và bãi biển Ngwe Saung.

Đây là lần thứ 3 và sau 44 năm, Myanmar lại tổ chức một đại hội thể thao của khu vực. Dự kiến sẽ có khoảng 7.000 vận động viên và 2.500 quan chức từ các nước trong ASEAN tham gia SEA Games 27./.

HTV

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.