Thái Lan bắt nghi phạm chính vụ đánh bom ở Bangkok

Thái Lan đã bắt được nghi phạm chính- người đàn ông mặc áo vàng mà camera ghi lại được trong vụ đánh bom đền Erawan ở thủ đô Bangkok- tại một trạm kiểm soát ở biên giới với Campuchia.

nghiphamNghi phạm chính trong vụ đánh bom đã bị bắt

Ngày 1/9, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết, đối tượng bị bắt khi đang tìm cách vượt qua cửa khẩu ở Ban Pa Rai, tỉnh Sa Kaeo. Đây là đối tượng người nước ngoài thứ hai bị bắt liên quan đến vụ đánh bom xảy ra ngày 17/8 vừa qua ở Bangkok, khiến 20 người thiệt mạng.

Tư lệnh cảnh sát quốc gia Thái Lan Somyot Poompanmoung đã thưởng 84.000 USD cho nhân viên bắt được nghi phạm. Số tiền này vốn được dành để thưởng cho những người cung cấp manh mối giúp cảnh sát bắt được kẻ đánh bom.

Cùng ngày, người phát ngôn Hội đồng Trật tự và Hòa bình quốc gia Thái Lan Winthai Suwaree cho biết, Wanna Suansan, nữ nghi can trong vụ đánh bom ở Bangkok, đã liên lạc với nhà chức trách để cung cấp thông tin.

Trong khi đó, theo hãng tin AFP, nghi can Wanna Suansan hiện đang sống tại Thổ Nhĩ Kỳ cùng chồng, đồng thời khẳng định lần cuối cùng sang Thái Lan là cách đây ba tháng.

Người phụ nữ này quả quyết là không dính líu tới vụ đánh bom tại Bangkok và không có mặt tại căn hộ nói trên từ gần một năm nay vì đã cho một người bạn của chồng thuê lại căn hộ này.

Hiện cảnh sát và lực lượng an ninh liên quan đang thẩm vấn đối tượng nước ngoài đầu tiên bị bắt giữ ở quận Nong Chok hôm 29/8. Cảnh sát Thái Lan cho biết, họ chắc chắn người đàn ông này là thành viên của mạng lưới lên kế hoạch vụ đánh bom./.

VGP News

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.