TP Cần Thơ tăng cường đảm bảo an toàn cho trẻ em khi mùa lũ về

Hiện nay, nước lũ trên đầu nguồn đang đổ về, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ đề nghị UBND các quận, huyện và Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động gia đình có con nhỏ phải quan tâm quản lý, tránh để xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Tổ chức đưa rước học sinh khi có bão, lũ

Các quận, huyện đầu nguồn cần kiểm tra, củng cố để kịp thời triển khai các điểm giữ trẻ khi nước lũ lên cao, tổ chức đưa rước học sinh khi có bão, lũ; phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các cấp để điều hành, xử lý kịp thời các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ, từ đầu năm đến nay, địa bàn thành phố xảy ra 32 đợt lốc xoáy ở các quận: Thốt Nốt, Ô Môn, Cái Răng, Ninh Kiều và các huyện Phong Điền, Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ làm sập và tốc mái 82 căn nhà. Huyện Phong Điền và quận Cái Răng sạt lở bờ sông với tổng chiều dài trên 100m, làm sụp 6 căn nhà, 10 căn khác phải tháo dỡ, di dời. Tổng thiệt hại do thiên tai gây ra ước gần 3 tỉ đồng. Đặc biệt, ở quận Thốt Nốt có 4 trường hợp trẻ em chết đuối cho cha mẹ bất cẩn./.

Kiều Tiên

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.