Tại sao trong quảng cáo, thời gian đặt trên iPhone luôn là 9:42 AM?

Smartphone của Apple không phải chiếc “iPhone” đầu tiên trên thị trường, tại sao thời gian trên iPhone trong quảng cáo luôn là 9:42 giờ sáng…những thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

1. Smartphone của Apple không phải chiếc iPhone đầu tiên


Không lâu sau khi iPhone của Apple được công bố, Cisco đã kiện Apple vi phạm quyền sở hữu thương hiệu khi đặt tên cho smartphone của họ là iPhone. Nguyên nhân khi đó, iPhone là một thương hiệu thuộc sở hữu của Cisco và nó là một thiết bị VoIP cho phép khách hàng sử dụng dịch vụ Skype mà không cần máy tính. iPhone của Cisco đã được giới thiệu 22 ngày trước khi Apple trình làng iPhone của mình.

2. Trong các đoạn quảng cáo, thời gian đặt trên iPhone luôn là 9:42 giờ sáng

Nếu bạn là người mê đồng hồ, bạn có để ý thấy hầu như chiếc đồng hồ nào được quảng cáo cũng để thời gian ở 10h10′, điều này là do khi chỉ vào mốc thời gian này, kim giờ và kim phút sẽ tạo thành chữ V – Victoria (chiến thắng), với hàm nghĩa rằng, người nào có thời gian thì sẽ có tất cả.

Các fan ưa tìm hiểu của Apple thường thắc mắc, tại sao những hình ảnh quảng cáo về chiếc iPhone, đồng hồ điện tử luôn hiện mốc 9:42 (9h42′)?

Ông Steve Forstall, một nhà cựu điều hành của Apple đã từng chia sẻ rằng, thời gian trên iPhone trong các đoạn quảng cáo luôn là 9:42 giờ sáng, vì đó là đó là mốc lịch sử, đánh dấu thời điểm Apple trình làng sản phẩm iPhone đầu tiên: “Khi hình ảnh sản phẩm xuất hiện trên màn hình, chúng tôi muốn thời gian hiển thị trên đó gần đúng với thời gian thực sự trên đồng hồ của khán giả”. Tất nhiên, Apple cũng biết rằng thời gian đó không thể chính xác tuyệt đối.

3. Một bức ảnh của ca sỹ Bono được ẩn trong iPhone

Để xem được hình ảnh này, người dùng hãy mở ứng dụng Music trên iPhone, cuộn tới biểu tượng “Artists” ở dưới cùng màn hình. Biểu tượng “Artists” được Apple thiết kế dựa trên hình ảnh ca sỹ Bono, nhóm trưởng của nhóm nhạc rock U2.

4. Steve Jobs dùng iPhone để gọi điện trêu đùa quán cà phê

Khi giới thiệu iPhone lần đầu tiên năm 2007, ông Steve Jobs – lúc đó đang là Tổng giám đốc của Apple – đã dùng thiết bị này để gọi điện trêu đùa một quán cà phê Starbucks gần đó, ông đã giả vờ đặt mua 4.000 cốc cà phê sữa./.

ICTNews

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.