Sri Lanka, điểm đến tuyệt vời nhất năm 2013

Lonely Planet đã tìm ra địa điểm du lịch tuyệt vời nhất dành cho những fan du hí, luôn mong mỏi khát khao khám phá vào năm 2013. Đó là Sri Lanka.

Một quốc gia biển đảo có tên là Sri Lanka đã vinh dự được nhà xuất bản sách du lịch lớn nhất thế giới là Lonely Planet bầu chọn là điểm đến tốt nhất dành cho khách du lịch, năm 2013.

Một trong những bãi biển có hàng cọ đẹp nhất ở Sri Lanka.

Những người đã từng đến Sri Lanka phải thốt lên rằng họ đã tìm thấy Khu vườn của Eden, khi họ đặt chân đến bãi biển của đất nước này.

Núi đá Granite Sigiriya nổi lên giữa khu rừng rậm.

Được bao quanh bởi làn nước trong xanh màu ngọc lục bảo trộn lẫn với màu xanh lá cây, Sri Lanka, viên ngọc của biển Ấn Độ dương đem tự hào về những thành phố huyền bí của mình, những cánh rừng rậm dày đặc, nhiều bãi biển với những hàng cọ viền quanh và đặc biệt hơn nữa, quốc đảo này còn có đến tối thiểu là 8 kỳ quan thế giới được UNESCO trao tặng.

Khu nuôi voi ở Pinnawala.

Con người nơi đây nồng nhiệt và thân thiện, họ cũng tự hào về quốc đảo của mình, về đời sống giàu bản sắc.

Sri Lanka nổi tiếng với những trung tâm văn hóa Phật giáo thời cổ, những di tích hàng ngàn năm tuổi nằm kề nhau và kéo dài không dứt tạo nên vẻ hoang sơ và đầy bí ẩn.

Bức tượng nằm ở Polonnaruwa.

Vì vậy, đất nước biển đảo này được biết đến nhiều với những di sản văn hóa thế giới gắn liền với đời sống Phật giáo.

Lễ hội Vesak ở Sri Lanka và khu canh tác chè, một hoạt động nông nghiệp chủ đạo ở miền quê.

Tiếp theo, bạn sẽ được khám phá những khu trồng trè, nơi cuộc sống của người dân bản địa dường như không thay đổi gì trong nhiều thế hệ. Bên cạnh đó, đời sống của các loài động vật hoang dã cũng đặc biệt cuốn hút khi nhắc đến những loài báo Sri Lanka gầm gừ dữ tợn, cùng với nhiều loài động vật khác cũng sẽ được biết đến nếu bạn vào những khu rừng đước.

Chùa Phật Nha ở Kandy.

Đất nước này vốn đã giàu bản sắc, lại càng cuốn hút hơn với nhiều nét lịch sử kỳ bí. Để tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử nước này, bạn nên đến thăm Viện Bảo tàng Quốc gia, một tòa nhà đứng sừng sững giữa thủ đô được xây từ thời nữ hoàng Victoria.

Những cây cọ trên bãi biển ở Sri Lanka.

Trong khi ở Colombo- thành phố lớn nhất và là thủ đô thương mại của Sri Lanka, bạn đừng bỏ lỡ chuyến thăm cảnh đẹp và lắng nghe âm thanh của Pettah, một huyện thị rất sống động với những khu chợ sầm uất, có nhiều con phố thương mại, những ngôi đền và nhà thờ Hồi giáo.

Ngôi đền Kelaniya Raja Maha Vihara.

Sẽ là không hoàn hảo nếu bạn ở giữa thủ đô của Sri Lanka mà không đến thăm ngôi đền Kelaniya Raja Maha Vihara, được xây dựng ở một địa điểm được cho rằng Đức phật đã từng đến thăm vào hơn 2000 năm trước.

Đi ra khỏi trung tâm thành phố, bạn sẽ lạc vào thành trì cuối cùng của những vị vua Sinhalese. Đây là điểm đến rất đặc biệt về lịch sử và một nét đặc biệt khác là bạn cũng sẽ sống trong phong cảnh vùng làng quê hấp dẫn nơi đây.

Những chú cá đang chờ để được chế biến thành món ăn cho du khách trên bãi biển Mirissa.

Khám phá thiên nhiên Sri Lanka, bạn cũng sẽ ngạc nhiên với ngọn núi đá Granite tên là Sigiriya, có độ cao trên 200m ở giữa cánh rừng rậm. Ngọn núi này đặc biệt ở chỗ người ta đã vẽ rất nhiều bức bích họa lên đó, có những bức đã tồn tại từ 1500 năm. Ở một ngọn núi khác là Nuwara Eliya có độ cao 2000m, nơi người dân thường trồng chè.

Bãi biển Mirissa

Sau khi đã thưởng ngoạn đủ các danh thắng văn hóa, thiên nhiên, bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn ở những khu bãi biển với những resort sang trọng bậc nhất, những khách sạn hiện đại của thành phố, hay ở chốn làng quê hoặc khu nhà giữa rừng rậm.

Bãi biển Colombo, Sri Lanka.

Ngoài những hoạt động vui chơi dành cho người lớn, trẻ con cũng sẽ có riêng khu của chúng. Ở Sri Lanka, trẻ em thường chơi đùa trên bãi biển, đến thăm nơi tôn nghiêm của những chú voi, hay đến thăm những khu bảo tồn đời sống hoang dã ở đây./.

dulichvietnam

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.