Sớm hoàn thiện tái định cư trung tâm văn hóa Tây Đô

Mặc dù đã được triển khai nhiều năm qua, nhưng đến nay dự án Khu tái định cư Trung tâm văn hóa Tây đô vẫn còn một số hạng mục chưa hoàn chỉnh gây khó khăn cho công tác tái định cư cũng như ổn định chỗ ở cho người dân trong vùng dự án. Chiều qua (31-7), ông Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND thành phố đã có buổi khảo sát thực tế và làm việc với các bên liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Dự án Khu tái định cư Trung tâm văn hóa Tây đô có diện tích 45,73ha với 398 hộ dân bị ảnh hưởng. Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng đạt gần 97%. Hiện còn 9 hộ chưa đồng ý nhận tiền đền bù. Ngành chức năng đã tổ chức bốc thăm và bàn giao nền cho 265 hộ/ 344 hộ được phê duyệt tái định cư với số nền là 275 nền. Tuy nhiên, một số hạng mục về điện, nước và một phần kết cấu hạ tầng chưa hoàn chỉnh nên ảnh hưởng đến việc bố trí, vận động người dân vào ở.

Tại buổi kiểm tra thực tế và làm việc với Trung tâm phát triển quỹ đất và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố ( đơn vị chủ đầu tư dự án); lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ thống nhất chủ trương xin gia hạn thêm thời gian cho dự án đến năm 2015. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan, khẩn trương hoàn thiện hợp phần 3 của dự án; đặc biệt là sớm kết nối điện, nước trong tháng 8 này để ổn định cho người dân vào ở.

Ngoài ra, ông Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND thành phố còn yêu cầu đơn vị chủ đầu tư tiếp tục hoàn chỉnh phần hạ tầng còn lại của hợp phần 2 và 1; tiến hành làm thủ tục xin điều chỉnh hạng mục từ nhà ở cao tầng sang nền nhà trệt nhằm tăng thêm số nền tái định cư cho hộ dân. Đồng thời, giao Trung tâm quỹ đất (thuộc sở Tài nguyên và Môi trường ) sớm giải phóng dứt điểm phần mặt bằng còn lại giao chủ đầu tư.

Đồng Khởi – Minh Đạt

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.