Sơ kết 5 năm thực hiện mô hình đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn, từ năm 2011- 2015, các địa phương trên địa bàn TPCT tổ chức được 687 lớp thu hút trên 23. 500 lao động theo học. Điều đáng ghi nhận trong thực hiện đề án là các địa phương luôn chú trọng xây dựng mô hình dạy nghề gắn với giải quyết việc làm.

SK5nam
Từ 2 mô hình thí điểm ban đầu tại huyện Thới Lai (năm 2011), đến nay toàn thành phố đã xây dựng được 54 mô hình (với 1.755 người tham gia). Theo khảo sát, có 65% lao động sau khi học xong đã tự tạo việc làm, 35% còn lại đi làm tại các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp.
Phát biểu tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện mô hình đào tạo nghề cho lao động nông thôn, ông Lê Văn tâm – Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố yêu cầu các địa phương, đơn vị cần chú ý bám sát chương trình hành động, quy hoạch nguồn nhân lực của Thành ủy trong nhiệm kỳ 2015- 2020; rà soát nhu cầu học nghề của người lao động để xây dựng kế hoạch đào tạo cho sát hợp; Trong quá trình tổ chức đào tạo nghề cho người lao động cần có sự tập trung phối hợp tốt giữa các ngành các cấp, các địa phương. Đặc biệt chú ý đào tạo nghề phải gắn chặt với giải quyết việc làm.

SK5nam2
Dịp này 4 tập thể, 3 cá nhân có thành tích tốt trong triển khai thực hiện các Mô hình đào tạo nghề trong 5 năm qua được nhận Bằng khen của UBND thành phố và 6 tập thể, 5 cá nhân được nhận giấy khen của Sở LĐTB&XH thành phố.

Kiều Oanh – Thạch Thảo

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.