Shanghai Masters: Federer thua sốc, Nadal thắng nhọc

Tay vợt số 7 thế giới Roger Federer một lần nữa gây thất vọng cho người hâm mộ khi bất ngờ gục ngã trước tay vợt quen thuộc Gael Monfils ở vòng 3 Shanghai Masters 2013. Federer thua sau 3 set với tỷ số 4-6, 7-6 và 3-6.

Federer lại gây thất vọng.

Càng buồn hơn nếu biết rằng, đây mới chỉ là thất bại thứ 2 của “tàu tốc hành” trước tay vợt người Pháp sau 8 lần họ có dịp đối đầu nhau. Trước đó, vào năm 2010, Federer đã để thua Monfils sau 3 loạt tie-break vô cùng căng thẳng tại BNP Paribas Masters. Thất bại này cũng đồng nghĩa với việc trận “tứ kết trong mơ” giữa Federer và Novak Djokovic tại Shanghai Masters 2013 đã không trở thành hiện thực.

Với thất bại này, Federer đã không thể thực hiện quyết tâm kết thúc năm 2013 thật hoành tráng như đã tuyên bố với người hâm mộ trước thềm trận đấu này. Như vậy, tính đến thời điểm này, Federer mới chỉ giành được đúng một danh hiệu tại giải ATP 250 tại Halle (Đức) và đó có thể sẽ là danh hiệu duy nhất mà anh có thể giành được trong năm nay nếu phong độ tiếp tục đi xuống như thế này.

Rõ ràng, 2013 không phải là năm thành công đối với tay vợt người Thụy Sĩ – lần đầu tiên không lọt tới bất kỳ trận chung kết Grand Slam kể từ mùa giải 2002. Ở cuộc đối đầu thứ 8 của hai tay vợt, Gael Monfils đã có sự khởi đầu vô cùng thuận lợi khi giành điểm break ngay trong game đầu tiên và luôn tạo được ưu thế 2 điểm cách biệt, trước khi giành chiến thắng ở set 1 với tỷ số 6-4.

Set 2 diễn ra cân bằng khi cả hai tay vợt cầm chắc giao bóng trong 6 game đấu đầu tiên. Ở game thứ 7, Gael Monfils dễ dàng có được break-point, nhưng anh lại để cho “tàu tốc hành” đòi lại break game sau đó cho dù đã dẫn trước 40-0.

Bước vào set 3, Gael Monfils đã thi đấu rất tốt để vượt lên dẫn trước 3-1 sau khi có break ở game thứ 4, rồi 4-2. Game thứ 7, dù để cho Federer vượt lên dẫn trước 40-15 song Monfils vẫn bình tĩnh để san bằng điểm số và giành chiến thắng để nâng tỷ số lên 5-2.

Để cho đối thủ dẫn trước 3 điểm, Federer dù đã rất cố gắng nhưng cũng chỉ thắng game thứ 8, trước khi đón nhận thất bại chung cuộc 3-6. Gây bất ngờ khi đánh bại Federer, Monfils đã ghi tên mình vào tứ kết và đối thủ của anh sẽ là Novak Djokovic – tay vợt cựu số 1 thế giới đã đánh bại Fabio Fognini của Italy sau 2 set với cùng tỷ số 6-3.

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã phải rất nhọc nhằn mới giành chiến thắng 6-1, 7-6 trước Carlos Berlocq của Argentina. “Vua đất nện” có sự khởi đầu hoàn hảo khi vượt qua Berlocq 6-1 ở set đấu đầu tiên. Tuy nhiên, sang set 2, Berlocq đã thi đấu quyết tâm buộc tay vợt người Tây Ban Nha phải bước vào loạt tie-break. Ở loạt tie-break, Berlocq thậm chí còn vượt lên dẫn trước 3-0, rồi 5-2. Nhưng ở những thời điểm quyết định, Nadal đã thể hiện đẳng cấp của mình để ngược dòng thắng 7-5.

Giành chiến thắng chung cuộc 6-1, 7-6, Nadal là tay vợt cuối cùng giành vé vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là Stanislas Wawrinka – người đã đánh bại Milos Raonic 7-6, 6-4. Ở những trận đấu diễn ra trước đó, Jo-Wilfried Tsonga đã vượt qua Kei Nishikori 7-6, 6-0 để giành vé tứ kết. Trong khi đó, David Ferrer bất ngờ để thua Florian Mayer chỉ sau 2 set với tỷ số 4-6, 3-6. Juan Martin Del Potro là tay vợt giành vé váo vòng 4 dễ dàng nhất sau khi Tommy Haas bỏ cuộc.

Theo VietNam+

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.