Rooney – Persie cùng nổ súng, M.U giành chiến thắng

Trong một ngày thăng hoa của bộ đôi tiền đạo, M.U đã đánh bại Leverkusen với tỉ số 4-2.

Với thành tích bất bại trước Leverkusen, cộng thêm lợi thế sân nhà, M.U đã nhập cuộc khá tự tin. Ngay từ phút 11, Van Persie đã cảnh cáo đội khách bằng một cú dứt điểm góc xa, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trận này, Fellaini được đá chính từ đầu thay cho một Anderson vụng về. Do đó, tuyến giữa của M.U được củng cố hơn hẳn. Sức mạnh của Fellaini đủ để tranh chấp với các cầu thủ to cao từ Bundesliga.

Phút 22, Rooney mở tỉ số cho M.U với một pha dứt điểm khá lạ mắt. Từ đường tạt bóng của Evra, Rooney tung chân dứt điểm. Bóng đi đập đất trước khi bay vào cầu môn, khiến thủ thành Leno hoàn toàn bất lực.

Rooney và các đồng đội có chiến thắng đầu tay tại vòng bảng Champions League. (ảnh: Getty)

Cơ hội liên tục đến với Rooney, phút 43 anh có tình huống đá phạt ở vị trí thuận lợi. Tuy nhiên, “chàng Shrek” lại không thể đưa bóng vào cầu môn.

Đầu hiệp 2, hậu vệ Leverkusen mắc lỗi ngớ ngẩn, để cho Rooney cướp bóng. Đáng lẽ Rooney nên chơi đồng đội và chuyền cho Van Persie ghi bàn. Nhưng anh đã có tình huống chơi cá nhân và dứt điểm trượt.

Phút 54, Rolfes khiến M.U phải trả giá vì phung phí cơ hội. Từ cự ly 20m, Rolfes băng lên dứt điểm tuyến hai. Bóng đi xoáy vào góc xa, De Gea chỉ còn biết đứng trơ mắt nhìn bóng bay vào lưới. Tỉ số được cân bằng 1-1.

Nhưng niềm vui của Leverkusen không kéo dài được lâu. Chỉ 4 phút sau, Van Persie đã có cú volley đẳng cấp sau đường chuyền của Valencia. Tiền đạo người Hà Lan đã thực hiện một động tác như trong bộ môn cầu mây, tung chân dứt điểm rất đẹp mắt. Lưới của Leverkusen rung lên lần thứ 2.

Pha volley của Van Persie. (ảnh: Getty)

Sau bàn thua này, Leverkusen vùng lên với hi vọng gỡ một điểm. Tuy nhiên, hàng thủ của họ một lần nữa để xổng Rooney. Lần này, “chàng Shrek” đã không mắc sai lầm và bình tĩnh đánh bại thủ môn Leno.

Cuối trận, Valencia (M.U) và Toprak (Leverkusen) mỗi người ghi thêm một bàn thắng, khép lại trận đấu tưng bừng. M.U giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-2. Thắng lợi này đưa M.U tạm dẫn đầu bảng A. Ở cặp đấu còn lại, Shaktar Donest vượt qua Sociedad với tỉ số 2-0./.

(Theo vov)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.