Phiên họp toàn thể lần thứ 8 của Ủy ban Quốc phòng – An ninh

Tại Quân khu 9, Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội tổ chức Phiên họp toàn thể lần thứ 8 với sự tham dự của đại diện các cơ quan Bộ, ngành Trung ương, Bộ Tư lệnh QK9, Thành ủy, UBND và Đoàn đại biểu Quốc hội TPCT.  Ông Huỳnh Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch Quốc hội và ông Nguyễn Kim Khoa – Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và an ninh chủ trì Phiên họp.

Trong buổi làm việc thứ nhất, các đại biểu tập trung vào nội dung Thẩm tra Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy (PCCC). Có hiệu lực gần 12 năm qua, Luật PCCC đã bộc lộ nhiều vấn đề bất cập, vướng mắc cần được sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội và tăng cường công tác quản lý nhà nước về PCCC trong tình hình mới. Những vấn đề nổi bật được đại biểu góp ý kiến thảo luận chủ yếu là: Quy định về kinh doanh dịch vụ phòng cháy; quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, hộ gia đình; quy định PCCC đối với một số loại hình công trình đặc thù; xây dựng lực lượng PCCC, chế độ chính sách cho lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC cơ sở. Ý kiến của Thường trực ủy ban Quốc phòng và an ninh là cơ bản tán thành về sự cần thiết sửa đổi, bổ sung Luật PCCC hiện hành, đề nghị Ban soạn thảo nghiên cứu các ý kiến trên, tiếp thu chỉnh sửa các nội dung và rà soát về kỹ thuật văn bản của dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC.

Trong những buổi làm việc tiếp theo, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận các nội dung gồm: thẩm tra Pháp lệnh công tác quốc phòng ở cơ quan nhà nước, tổ chức ở Trung ương và địa phương; giám sát việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Pháp lệnh Bộ đội Biên phòng và Pháp lệnh Công an xã. Phiên họp toàn thể lần thứ 8 của ủy ban Quốc phòng và An ninh sẽ kết thúc vào ngày 29/3/2013.

Thanh Các – Đỗ Trung

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.