Phát hành bộ tem kỷ niệm 60 năm ngành hàng không dân dụng Việt Nam

Ngày 10/01/2016, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải phát hành bộ tem “Kỷ niệm 60 năm ngành Hàng không dân dụng Việt Nam (1956-2016) gồm một mẫu, giá 3.000 đồng.

ttxvn_tem_1

Mẫu tem đặc biệt kỷ niệm 60 năm ngành Hàng không dân dụng Việt Nam. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Bộ tem được thiết kế không tràn lề theo khuôn khổ 46x31mm. Hình tượng chính trên tem là hình ảnh Bác Hồ với ngành Hàng không dân dụng Việt Nam trên nền con số 60 thể hiện chiều dày lịch sử 60 năm quá khứ hào hùng (hình ảnh bia lưu niệm di tích lịch sử sân bay Lũng Cò và anh bộ đội cụ Hồ tiếp quản sân bay Gia Lâm sau ngày giải phóng thủ đô) đến những thành tựu hiện nay (nhà ga T2 tại sân bay Nội Bài và tháp chỉ huy tại sân bay Tân Sơn Nhất).

Với bố cục chặt chẽ, tính khái quát cao bộ tem không chỉ góp phần biểu dương những đóng góp to lớn của Hàng không dân dụng Việt Nam trong 60 năm qua mà còn khẳng định hình ảnh mới về ngành ngày càng phát triển hiện đại, bền vững.

ttxvn_tem_2

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Thông tin và Truyền thông ký kết phát hành bộ tem đặc biệt 60 năm ngành Hàng không dân dụng Việt Nam. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Tem cũng thể hiện đầy đủ các hãng hàng không của Việt Nam cất cao đôi cánh trong không gian hướng tới hội nhập sâu rộng trên toàn cầu. Thời hạn cung ứng bộ tem trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 10/1/2016 đến ngày 31/12/2017.

Trải qua 60 năm hình thành và phát triển (15/1/1956-15/1/2016), Hàng không dân dụng Việt Nam đã lập nên truyền thống vẻ vang rất đáng tự hào, hoàn thành tốt sứ mệnh phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như công cuộc xây dựng và phát triển đất nước./.

Nguồn: Việt Hùng (Vietnam+)

 

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.