Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 7

Ngày 17/12, tại Hà Nội, Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 7 với chủ đề “Việt Nam hôm nay” nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế.

Ruộng bậc thang xã Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang). (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN)
Ruộng bậc thang xã Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang). (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN)

Tiếp nối thành công từ sáu cuộc thi trước, cuộc thi lần thứ 7 diễn ra từ tháng 12/2015 đến tháng 7/2016 là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2016).

Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 7 hứa hẹn là nơi quy tụ nhiều tác phẩm đặc sắc, có đề tài đa dạng, phản ánh vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam hôm nay thông qua góc nhìn du lịch.

Đối tượng dự thi là các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp; là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi.

Các tác phẩm dự thi cần thể hiện được hình ảnh các điểm đến, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, di sản văn hóa; những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực của người dân Việt Nam; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch; những công trình du lịch-văn hóa, các loại hình du lịch, các lễ hội, các hình thức văn hóa dân gian, các làng nghề truyền thống trên mọi vùng miền đất nước Việt Nam.

Tác phẩm ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng; ảnh dự thi là ảnh đơn (không chấp nhận ảnh bộ); số lượng dự thi không hạn chế. Ban Tổ chức không chấp nhận những tác phẩm ảnh đã đạt giải tại các cuộc thi, liên hoan cấp khu vực do Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ và tổ chức, các cuộc thi do Tạp chí Du lịch tổ chức trước đây.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ 1/12/2015 đến hết ngày 31/5/2016 (theo dấu bưu điện). Nơi nhận tác phẩm dự thi: Tạp chí Du lịch, Tầng 9, tòa nhà TID, số 4 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.

Về cơ cấu giải thưởng, gồm một giải Nhất được trao Huy chương Vàng của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam kèm tiền thưởng 15 triệu đồng và một tour du lịch nước ngoài của nhà tài trợ; hai giải Nhì, mỗi giải được tặng Huy chương Bạc của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, kèm 10 triệu đồng/giải và một tour du lịch nước ngoài của nhà tài trợ; ba giải Ba, mỗi giải được tặng Huy chương Đồng của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, kèm 5 triệu đồng/giải và một tour du lịch nước ngoài của nhà tài trợ; năm giải Khuyến khích, mỗi giải được tặng 2 triệu đồng.

Các tác phẩm đạt giải và chọn trưng bày triển lãm được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cấp Bằng Chứng nhận và được tính điểm cấp khu vực theo Quy chế của Hội.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc được tổ chức từ năm 1990, theo định kỳ 5 năm một lần với quy mô ngày càng mở rộng và chất lượng ngày càng cao.

Từ năm 2013, cuộc thi diễn ra 3 năm một lần. Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 6 diễn ra năm 2013 mang chủ đề “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” thu hút 590 tác giả thuộc 61 tỉnh, thành phố trong cả nước với 6.466 tác phẩm ảnh.

Ban Tổ chức đã cùng Hội đồng Giám khảo chọn ra 164 bức ảnh đẹp, trong đó có 12 ảnh đạt giải để trưng bày triển lãm ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 6.

Việt Hà (Vietnamplus.vn)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.