Ngày đầu xét tuyển đợt 2: Thí sinh nộp hồ sơ chưa nhiều

Theo ghi nhận trong ngày đầu của đợt xét tuyển đại học, cao đẳng nguyện vọng 2, lượng thí sinh đến nộp hồ sơ chưa nhiều.

1Ảnh minh họa.

Ngày 26/8, các trường đại học, cao đẳng bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2. Hiện vẫn còn hàng trăm ngàn chỉ tiêu dành cho các thí sinh chưa đỗ đợt 1.

Đến thời điểm này, các trường thuộc khối Công an và hầu hết các trường đại học top trên đều đã tuyển đủ chỉ tiêu ngay từ đợt 1.

Ở một số trường top trên hiện chỉ còn chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài, hoặc các ngành vốn lâu nay ít thí sinh đăng ký hiện vẫn còn chỉ tiêu, như: Đại học Thủy lợi vẫn còn 202 chỉ tiêu Đại học dành cho các ngành ở cơ sở 2 TP.HCM và Bình Dương; Đại học Kiến trúc TP.HCM còn 184 chỉ tiêu dành cho cơ sở của trường ở thành phố Đà Lạt và Cần Thơ; Đại học Tây Nguyên còn 440 chỉ tiêu đại học và 125 chỉ tiêu cao đẳng cho các ngành Nông lâm và Kinh tế.

Khối các trường quân sự như trường Sỹ quan Công binh (Đại học Ngô Quyền) đã tuyển đủ chỉ tiêu 500 nguyện vọng 1. Đợt 2, trường này mở rộng xét tuyển dân sự với chỉ tiêu 500 cho các ngành: xây dựng công trình dân dụng, kỹ sư giao thông, công nghệ ô tô…

Đại học Tây Nguyên cho biết, đã có những thí sinh gửi nguyện vọng trực tuyến qua kênh của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Thời gian các trường nhận đăng ký xét tuyển đợt 2 là từ ngày 26/8 đến hết ngày 7/9. Kết quả trúng tuyển sẽ được công bố trước 10/9.

Theo VTV

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.