NEX-3N – trào lưu mới của dân chơi nhiếp ảnh

Từ những chiếc DSLR cồng kềnh, dân chơi nhiếp ảnh có thể tìm kiếm những chiếc máy ảnh có chất lượng tương tự nhưng nhỏ gọn hơn với nhiều tiện ích hơn. NEX-3N là một lựa chọn như vậy.

Tác phẩm từ các dòng máy DSLR là bảo chứng cho chất lượng hình ảnh. Dù vậy, các dòng máy không gương lật hiện tại đã gần như “cân sức” với DSLR. Xét về tính tiện ích, DSLR có phần thua kém. Để dễ hình dung hơn, hãy xét đến NEX-3N vừa ra mắt của Sony. Chiếc máy này cực kỳ nhỏ gọn nhưng chắc chắn không thiếu nội lực để tranh tài cùng DSLR trên mọi hạng mục.

NEX-3N nhỏ gọn và đa tiện dụng.

NEX-3N: kế thừa từ DSLR

Được trang bị cảm biến APS-C 16.1 MP và chip hình ảnh BIONZ trên dòng máy full-frame đắt tiền nhất, NEX-3N còn tiện dụng hơn với các công nghệ hỗ trợ những nhu cầu phổ biến của dân chơi nhiếp ảnh hiện nay.

Auto Object Framing cho phép các tay máy nghiệp dư tạo ra những bức hình chân dung “chuẩn nghệ thuật”. Nghĩa là, một cách rất thông minh, NEX-3N tự động giúp bạn loại bỏ các chi tiết thừa, phóng to lên độ phân giải 16.1 MP nguyên gốc để cho ra khung hình đạt “tỷ lệ vàng” 1:3, điều mà dân chơi nhiếp ảnh chỉ có cách tự canh chỉnh ở các dòng DSLR phức tạp.

Tự động canh chỉnh về “tỉ lệ vàng” 1:3

Một công nghệ khác mà “nhiếp ảnh gia trẻ” đều thích thú đó là Soft Skin Effect. Nhận diện khuôn mặt, Soft Skin Effect sẽ tự động “tút” lại làn da giống như màu da gốc, nhưng mịn màng hơn, sáng đẹp hơn. Soft Skin Effect sẽ tự chọn độ mịn phù hợp cho làn da chứ không hề “quá tay” như các phần mềm chỉnh sửa tự động khác.

Làn da mịn màn, sáng đẹp hơn ở mọi góc độ.

NEX-3N: máy ảnh tiện dụng nhất

Tự chụp hình dễ dàng hơn bao giờ hết.

Dĩ nhiên là không DSLR nào lại chuyên dụng cho mục đích “tự sướng” của giới trẻ. Nhưng NEX-3N sẵn sàng đáp ứng sở thích “không lẫn vào đâu” đó của giới trẻ. Thiết kế của NEX-3N là dùng màn hình hiển thị lật 180 độ, kết hợp cần zoom ngay nút chụp, kích thước nhỏ gọn trong tầm tay…

Chính thiết kế này khiến NEX-3N trở nên rất tiện lợi giống như sự kết hợp các ưu điểm của cả chiếc máy ảnh compact zoom dễ dàng và cả chiếc điện thoại 2 camera. Chính vì thế, NEX-3N “sẵn sàng” phục vụ cho nhu cầu tự chụp bản thân mà vẫn đẹp như được chụp bởi máy DSLR.

Hấp dẫn hơn khi NEX-3N có khả năng bù sáng ấn tượng. Nói cách khác, bạn có thể thoải mái và tự tin chụp hình ngay cả khi đang trong điều kiện ánh sáng yếu mà không sợ bị tối hình hay nhiễu hạt.

Một số hiệu ứng nổi tiếng thuộc trào lưu Instagram có trong NEX-3N.

Màn hình LCD LIVE VIEW cho phép xem trước chất lượng hình ảnh sẽ giúp các tay chơi ảnh điều chỉnh chính xác hơn ánh sáng và bố cục hợp lý. Ngoài ra, NEX-3N còn có 15 chế độ hiệu ứng hình ảnh theo phong trào Instagram nổi tiếng.

Phong cảnh được thể hiện ngoạn mục nhờ Sweep Panorama.

NEX-3N còn có khả năng quay phim Full HD 1080p đi kèm công nghệ Auto Tracking Framing (tự động lấy nét liên tục vật thể chuyển động). Vì vậy, những thước phim trên NEX-3N đảm bảo chất lượng tốt không thua kém gì máy chuyên nghiệp. Hay chức năng chụp Sweep Panorama sẽ khiến bức tranh “sơn thủy” của bạn thêm phần ngoạn mục.

Đội hình ống kính phong phú của Sony.

Tiện dụng hơn hết là khả năng nâng cấp về lâu về dài, với sức mạnh của mình, NEX-3N là đủ cho dân chơi nhiếp ảnh sử dụng đên vài năm tới. Vì dòng máy này hỗ trợ thay thế đến 13 ống kính khác nhau cho nhiều mục đích khác nhau.

Nguồn: Sony

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.