Năm 2020, Nissan có thể đưa vào thị trường loại xe hơi không người lái

Đến năm 2020, Nissan Motor Co. có thể giới thiệu với thị trường loại ôtô được trang bị hệ thống cho phép chuyển động mà không cần người lái.

Nissan hứa: “Chúng tôi sẵn sàng tung vào thị trường loại xe ôtô giá cả phải chăng, tiết kiệm, hoàn toàn tự động di chuyển vào năm 2020”. Theo lời Andy Palmer, Phó Chủ tịch điều hành của Nissan, hãng này sẽ có mọi thứ cần thiết để đến năm 2014 đưa ra mẫu xe.

Nissan đã thuyết trình cho biết, làm thế nào chiếc xe điện Leaf có khả năng tự chuyển động và tránh được chướng ngại vật nhờ tổ hợp hệ thống kiểm soát chuyển động với sự trợ giúp của laser, rada và camera. Hệ thống còn giúp xe xác định được tín hiệu đèn đỏ và dừng lại. Ngoài ra, xe còn tự động rẽ trái, nếu như có người đi bộ đi trên phần qua đường và đi sang một bên, tránh đường khi lái xe có tín hiệu rẽ phải.

Ông Palmer cho biết, “phần lớn công nghệ cần thiết cho chế tạo xe đã sẵn sàng, nhưng khó khăn không nằm ở công nghệ. Công việc khó nhất cần phải qua được nằm trong lĩnh vực quản lí của nhà nước”.

Trong nguyên mẫu của Nissan, cảm biến được đặt ở hòm xe, còn nguyên mẫu tương tự của Goolge Inc. lại được trang bị thiết bị xoay, nằm trên nóc xe./.

VEN

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.