MTTQVN TPCT: Cần thành lập các Hội đồng tư vấn

Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ để tìm hiểu về một số vấn đề trong việc phối hợp thực hiện công tác Mặt trận.


Quý I năm 2013, Mặt trận tổ quốc các cấp trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã vận động được hơn 426 triệu đồng Quỹ Vì người nghèo; xây dựng được 98 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; vận động khoảng 78 tỉ đồng xây dựng 5 trường học. Trong dịp tết Quý Tỵ năm 2013, đã vận động hơn 40 ngàn phần quà, trị giá khoảng 17 tỉ đồng hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo vui xuân đón tết. Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc thành phố còn phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; vận động nhân dân tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ghi nhận những nỗ lực của hệ thống Mặt trận tổ quốc các cấp của thành phố trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Đồng thời đề nghị Mặt trận Tổ quốc thành phố chỉ đạo Mặt trận tổ quốc các cấp chuẩn bị tốt Đại hội đại biểu Mặt trận tổ quốc các cấp, quan tâm thành lập các hội đồng tư vấn của Mặt trận, để tập hợp đội ngủ trí thức, các chuyên gia, những người có kinh nghiệm tham gia vào công tác phản biện xã hội…/.

Thanh Luân

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.