Mổ tim miễn phí cho 25 bệnh nhân nghèo khu vực ĐBSCL

Ngày 30/11, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ đã tổ chức trao kinh phí phẫu thuật tim cho 25 bệnh nhân nghèo đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong khu vực ĐBSCL.

Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ cho biết, tổng chi phí hỗ trợ cho 25 bệnh nhân nghèo phẫu thuật tim lần này là 1,357 tỉ đồng. Với kinh phí trên, trong đợt 1 sẽ có 10 bệnh nhân được tiến hành mổ tim miễn phí và 15 trường hợp còn lại sẽ được tiến hành phẫu thuật đợt 2. Cả 25 ca phẫu thuật đều do Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long thực hiện, dự kiến kéo dài đến hết tháng 12/2015. Tham gia các cuộc phẫu thuật cho 25 ca với các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, sẽ có sự đồng hành của Giáo sư B. Beahrel (Trưởng Khoa phẫu thuật tim mạch lồng ngực – Bệnh viện Đại học Robert Debré, Pháp), chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật tim hở sẽ đồng hành cố vấn cùng ê kíp mổ trong các trường hợp bệnh lý phức tạp.

motim
BIDV chi nhánh Cần Thơ trao 3 tỉ đồng ủng hộ Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam Bộ.

Ông Nguyễn Phong Quang – Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ cho biết, qua kết quả sàng lọc, hiện vùng Tây Nam bộ vẫn còn trên 400 đối tượng thuộc diện nghèo, cận nghèo mắc các bệnh lý về tim cần được phẫu thuật. Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật tim cho mỗi ca là tương đối lớn, những đối tượng nghèo không có khả năng chi trả. Ông Quang cho biết, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ mong muốn các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ chi phí cho các ca phẫu thuật tim bẩm sinh, giúp người dân trong vùng sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Theo Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ, ngoài việc hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim cho các đối tượng nghèo từ nguồn hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, thời gian qua Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ đã xây dựng nhà tình thương cho các đối tượng nghèo ở các địa phương trong khu vực, tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đối tượng nghèo… kinh phí khoảng 5 tỉ đồng.

TTXVN

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.