Man City quật ngã Chelsea, tiếp tục bám đuổi MU

Hai bàn thắng của Yaya Toure và Carlos Teves đã giúp chủ nhà Man City đả bại Chelsea với tỉ số 2-0.

Cả Man City và Chelsea đều đang có một mùa giải đáng thất vọng. Đương kim vô địch Premier League và Champions League đều đã bị đá văng ra khỏi các đấu trường lớn. Tại giải quốc nội, hai đội gần như không còn cơ hội tranh chấp chức vô địch với M.U. Trong khi, đấu trường Champions League cũng đã sớm gạch tên hai “gã nhà giàu” này.

Nhưng trận đấu với đối thủ cạnh tranh trong top 4 vẫn là điều khá quan trọng với cả hai đội. Cả Man City và Chelsea đều đang cần lấy lại uy tín bằng những trận thắng trước các đối thủ lớn. Bước vào trận, Man City là đội mở đầu tốt hơn.

Suốt nửa đầu hiệp 1, Chelsea chơi mờ nhạt và không có bất cứ tình huống lên bóng nguy hiểm nào. Chủ nhà Man City gia tăng sức ép nhưng cũng chưa thể ghi bàn mở tỉ số.

Bước sang hiệp 2, Chelsea sớm có cơ hội khi Joe Hart phạm lỗi với Demba Ba trong vòng cấm. Lampard nhận trọng trách sút penalty. Cú dứt điểm của “người không phổi” là khá hiểm hóc nhưng Joe Hart đã chuộc lỗi bằng một pha cứu thua. Chelsea bỏ lỡ quả phạt đền một cách rất đáng tiếc.

Khoảng 10 phút sau, Yaya Toure đã khiến đội khách ôm hận. Sau nhiều tình huống hãm thành, Man City có được bàn thắng mở tỉ số nhờ pha phối hợp giữa Silva và Yaya Toure. Có bóng trong vòng cấm, tiền vệ người Bờ biển Ngà tung cú cứa lòng đưa bóng đi rất xoáy. Petr Cech hoàn toàn bất lực, 1-0 cho Man City.

Dường như mật độ thi đấu quá dày đặc đã khiến các cầu thủ Chelsea bị căng cứng. Phút 67, Benitez rút Lampard và Hazard ra. Thay vào đó là Moses và Oscar. Nhưng tình hình tấn công của Chelsea vẫn khá bế tắc.

Pha “nã đại bác” thành bàn của Tevez

Ngay cả khi Fernando Torres được tung vào sân, Chelsea vẫn không thể triển khai được một lối chơi có nét. Các pha phối hợp của đội khách diễn ra một cách bản năng và thiếu chuẩn xác. Trong khi đó, Man City chơi rình rập và sẵn sàng tăng tốc khi có cơ hội.

Phút 86, một cầu thủ chuyên ghi bàn vào lưới Chelsea đã nhân đôi cách biệt. Đó chính là Carlos Tevez. Nhận đường chuyền từ Silva, Tevez không cần lấy đà mà vẫn tung ra một cú “nã đại bác” đẳng cấp. Cech bay người trong vô vọng, 2-0 cho Man City.

Thắng trận 2-0 trên sân nhà, Man City rút ngắn cách biệt xuống còn 12 điểm với M.U. Nhưng mùa giải cũng chỉ còn 11 vòng đấu nữa là kết thúc, hi vọng bảo vệ ngôi vô địch của thầy trò Mancini đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết./.

Clip trận đấu Man City – Chelsea:

[media2=https://canthotv.vn/wp-content/uploads/2013/02/mancity1.jpg]http://media.canthotv.vn/PHATTHANH/TIEN/2013/TH/02/25/mancity-chelsea.FLV[/media2]

VOV

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.