Lượt đi V-League: Sông Lam Nghệ An dẫn đầu

V-League 2013 đã qua nửa chặng đường với vòng đấu thứ 11, nhưng do vẫn còn 4 trận đấu bị hoãn, nên mọi thứ hạng của lượt đi vẫn chưa ngã ngũ. Tuy vậy, đội bóng xứ Nghệ vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng.

Đúng như dự báo, tâm điểm của vòng cuối lượt đi chính là cuộc đối đấu giữa đương kim vô địch SHB Đà Nẵng và đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Sông Lam Nghệ An trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng) vào chiều 27/5. Trận đấu sẽ quyết định, đội nào sẽ giành ngôi vô địch lượt đi mùa bóng này. Đông đảo CĐV sông Hàn và sông Lam đã tạo ra một không khí bóng đá cuồng nhiệt trên 4 khán đài sân Chi Lăng, còn ở dưới sân cỏ, hai đội bóng có truyền thống lẫn sức mạnh hàng đầu quốc gia đã làm nên cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục.

Merlo (áo vàng) ấn định chiến thắng 3-2 cho Đà Nẵng trong trận gặp Sông Lam Nghệ An.

Do chỉ có thắng mới bảo đảm cho ngôi vô địch lượt đi, Sông Lam Nghệ An ào lên tấn công và chân sút số 1 Lê Công Vinh đã đưa đội bóng xứ Nghệ dẫn trước 2 bàn chỉ sau 19 phút. Nhưng chính trong thời khắc tưởng như khó khăn nhất ấy, đội chủ nhà Đà Nẵng, như bị chạm lòng tự ái, đã làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Cũng ngay trong hiệp 1, sau bàn rút ngắn tỷ số của Quốc Anh (26), tới phút bù giờ, nhờ pha phản lưới nhà của hậu vệ Sông Lam Nghệ An, tỷ số được cân bằng 2-2.

Trên đà hưng phấn, SHB Đà Nẵng tràn lên tấn công trong hiệp 2. Phút 55, “Quả bóng Vàng” Quốc Anh tạt bóng thuận lợi từ cánh phải vào trong để Merlo bật cao đánh đầu tung lưới Sông Lam Nghệ An, ấn định tỷ số 3-2, giành thắng lợi chung cuộc. Với trận thua này, Sông Lam Nghệ An tạm dẫn đầu với 20 điểm. Trong khi đó, các đội TOP đầu vẫn bám đuổi nhau và nếu thi đấu đủ chưa chắc đội bóng Nghệ An có được vị trí này.

Đó là Hà Nội T&T với chiến thắng 4-1 trước Đồng Tâm Long An, vươn lên thứ 2 với 19 điểm, nhưng còn 1 trận chưa đấu. Tương tự, Hoàng Anh Gia Lai cũng đã có 19 điểm và cuối cùng chính là SHB Đà Nẵng với 17 điểm, nhưng chưa đá 2 trận. Sau vòng đấu cuối của lượt đi, B. Bình Dương “chắc suất”… cuối bảng với 11 trận đã đấu nhưng chỉ được 7 điểm. Tuy nhiên, trong tốp cuối này, do K. Kiên Giang cũng chỉ có 10 điểm, Đồng Tâm Long An 8 điểm, nên khả năng biến động vẫn có thể diễn ra.

Lượt đi đã khép lại và các đội sẽ tạm nghỉ để dành thời gian cho đội tuyển U23 nam quốc gia tập trung. Lượt về (vòng 12) của V-Legue 2013 sẽ bắt đầu vào ngày 15 và 16/6 tới.

VGP

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.