Khu bảo tồn Láng Sen trở thành khu Ramsar thứ 7 của Việt Nam

Ngày 27/11, tại huyện Tân Hưng, Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An tổ chức Lễ đón nhận bằng công nhận Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen là vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế về đa dạng sinh học và bảo tồn (khu Ramsar) do Tổ chức công ước Ramsar trao.

(Ảnh minh họa: An Hiếu/TTXVN)
(Ảnh minh họa: An Hiếu/TTXVN)

Đây là khu Ramsar thứ 7 của Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Nguyên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An cho biết ​sau khi được công nhận là khu Ramsar, tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo tồn, đồng thời tuyên truyền người dân cùng chung tay bảo vệ hệ sinh thái đa dạng và độc đáo của khu bảo tồn này, đưa Láng Sen trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn cho khách du lịch và các nhà nghiên cứu khoa học.

Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen nằm trên địa bàn huyện Tân Hưng, tỉnh Long An, có diện tích tự nhiên hơn 5.000ha.

Đây là một trong những điển hình về hệ sinh thái vùng đất ngập nước Đồng Tháp Mười với các hệ sinh thái đa dạng như rừng tràm, ruộng lúa, đồng cỏ, thực vật thân gỗ, dây leo chịu ngập ven sông, đầm lầy ven sông…

Theo kết quả khảo sát sơ bộ, Láng Sen hiện có 156 loài thực vật và 149 loài động vật hoang dã với hàng trăm nghìn cá thể, trong đó có 24 loài quý hiếm thuộc sách đỏ Việt Nam và thế giới.

Trong số các cá thể sinh sống tại Láng Sen, các loài chim chiếm số lượng nhiều nhất, chúng tập trung nhiều tại các Tiểu khu 11, tiểu khu 12 và một số lòng kênh. Các loài động vật quý hiếm ghi nhận xuất hiện tại đây gồm có​ sếu đầu đỏ, cò ốc, diệc lửa, diệc xám, điên điển, giang sen, cò trắng chân xanh…

Đặc biệt, tại Khu bảo tồn Láng Sen còn có cù lao rộng 1.500ha được bao bọc bởi sông Vàm Cỏ Tây, gồm nhiều sinh cảnh thích hợp với các loài động, thực vật.

Với quần thể các hệ sinh thái đa đạng, Láng Sen được ví như một điểm nhấn đặc biệt giữa vùng Đồng Tháp Mười, góp phần điều hòa không khí cho Long An và các tỉnh lân cận trong mùa nắng nóng.

Láng Sen hứa hẹn sẽ là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn và là địa chỉ quen thuộc của các nhà nghiên cứu khoa học.

Bùi Trường Giang (Vietnamplus.vn)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.