Khởi tranh giải Vô địch Đấu kiếm toàn quốc lần thứ X năm 2015

Ngày 11/11, tại Hà Nội, giải vô địch Đấu kiếm toàn quốc lần thứ X năm 2015 đã chính thức khởi tranh.

ttxvn_dau_kiem_1111(Ảnh minh họa: Phạm Kiên/TTXVN)

Giải đấu lần này thu hút 114 vận động viên đến từ 6 đoàn gồm Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Bình Phước, Thành phố Hồ Chí Minh.

Những đoàn luôn có thành tích tốt tại các giải đấu trong nước, quốc tế và luôn có số lượng vận động viên đông đảo là Hà Nội với 31 vận động viên, Hải Phòng với 28 vận động viên, Thành phố Hồ Chí Minh với 17 vận động viên.

Theo ban tổ chức giải đấu, đây là sự kiện thường niên nhằm tuyển chọn và đánh giá trình độ chuyên môn của các vận động viên cũng như công tác đào tạo của các huấn luyện viên tại các địa phương; đồng thời tuyển chọn những tay kiếm xuất sắc nhằm chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự​ vòng loại Olympic và các giải đấu quốc tế trong năm 2016.

Tại giải đấu, các vận động viên tranh tài ở 12 nội dung cá nhân và đồng đội nam, nữ gồm: Kiếm liễu nam, kiếm liễu nữ, kiếm ba cạnh nam, kiếm ba cạnh nữ, kiếm chém nam, kiếm chém nữ.

Trong ngày đầu khởi tranh, các vận động viên bước vào thi đấu vòng bảng cá nhân nam kiếm ba cạnh, vòng bảng cá nhân nữ kiếm chém, vòng loại trực tiếp cá nhân nam kiếm ba cạnh, ​vòng loại trực tiếp cá nhân nữ kiếm chém, bán kết cá nhân nam kiếm ba cạnh, bán kết cá nhân nữ kiếm chém và chung kết nam kiếm ba cạnh và nữ kiếm chém.

Theo Trưởng bộ môn Đấu kiếm, Tổng cục Thể dục thể thao Phùng Lê Quang, Đấu kiếm là môn thể thao khá non trẻ ở Việt Nam với việc bắt đầu phát triển từ SEA Games 22 năm 2003; tuy nhiên, ngay từ khi hội nhập, Đấu kiếm Việt Nam đã khẳng định được vị thế của mình ở nội dung kiếm chém với việc Nguyễn Thị Lệ Dung không có đối thủ khi liên tiếp giành 8 huy chương vàng trong 5 kỳ Đại hội (từ 2003, 2005, 2007, 2011 và 2015).

Ở nội dung kiếm 3 cạnh nam, kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật cũng đã xuất sắc giành suất chính thức dự tranh Olympic 2013 và đoạt 2 huy chương Đồng tại Đại hội thể thao châu Á 2014…

Giải vô địch Đấu kiếm toàn quốc lần thứ X năm 2015 dự kiến kết thúc vào ngày 16/11./.

VietnamPlus

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.