Khởi đầu thuận lợi cho futsal Việt Nam

Dù được đánh giá trên cơ so với đối phương, nhưng huấn luyện viên Bruno đã thận trọng khi chủ động lối chơi chắc chắn ngay từ đầu trận. Những thận trọng của thầy trò đội tuyển Việt Nam đã tỏ ra không thừa khi ngay vào phút thứ 3, Đài Loan (Trung Quốc) đã có bàn mở tỷ số sau cú sút của Lin Chi-hung.

FutsalVN

Trọng Luân trong pha đi bóng qua cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: Quang Thắng

Nhưng sau đó không lâu, Bảo Quân đã đưa trận đấu về với vạch xuất phát khi thực hiện thành công quả đá phạt đền gỡ hòa 1-1. Ít phút sau, Trọng Luân đưa Việt Nam vượt lên dẫn 2-1 sau pha xử lý bóng tinh tế.

Bị dẫn bàn, Đài Loan (Trung Quốc) không hề có biểu hiện nao núng và họ rất khó chịu ở lối chơi phòng ngự phản công, nhiều lần gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Văn Huy. Sang đầu hiệp 2, tận dụng sự khinh suất của hàng phòng ngự Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc) đã có bàn gỡ 2-2. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Quốc Nam và Long Vũ đã kịp đưa Việt Nam vượt lên dẫn 4-2 với các pha lập công vào các phút 28 và 30.

Cuộc rượt đuổi bàn thắng vẫn chưa dừng lại khi Đài Loan có bàn thắng thứ 3 không lâu sau đó. Bàn gỡ đã giúp họ lên tinh thần và đẩy các cầu thủ Việt Nam lùi về bên phần sân nhà. Lợi thế về mặt tâm lý lại nghiêng về Việt Nam với bàn thắng thứ 5 do công của Ngọc Sơn. Sự kịch tính vẫn chưa dừng lại khi trận đấu chỉ còn 2 phút là kết thúc, Đài Loan ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 4-5 và làm cho 2 khoảng thời gian còn lại thực sự hấp dẫn với cuộc đấu sức của cầu thủ hai đội trên sân.

Thắng trận đầu tiên tại Vòng chung kết giải futsal vô địch châu Á 2016, đội tuyển Việt Nam sẽ thuận lợi hơn rất nhiều ở 2 trận đấu đầy khó khăn sắp tới. Trận đấu tiếp theo vào ngày 13/2, Việt Nam sẽ gặp Tajikistan vào lúc 21 giờ. Trong trận đấu diễn ra trước đó cũng ở bảng C, Thái Lan đã giành chiến thắng 5-4 trước Tajikistan.

Nguồn: Quốc Cường (Báo Sài Gòn Giải Phóng)

Link:

http://www.sggp.org.vn/thethao/cacmonkhac/2016/2/411570/

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.