Họp mặt chức việc, nhà tu hành các tôn giáo và đồng bào các dân tộc thiểu số

Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ phối hợp với Thành Ủy Cần Thơ tổ chức họp mặt chức việc, nhà tu hành các tôn giáo và đồng bào các dân tộc thiểu số khu vực ĐBSCL. Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Thanh Xuân – phó Trưởng ban thường trực ban tôn giáo chính phủ, đồng chí Bùi Ngọc Sương – phó Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, đồng chí Nguyễn Hữu Lợi – phó Bí thư thường trực Thành Ủy Cần Thơ và đại diện lãnh đạo của HĐND, UBND, ủy ban MTTQVN TPCT, cùng 300 đại biểu là tín đồ tôn giáo khu vực Tây Nam Bộ.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân – phó trưởng Ban thường trực ban tôn giáo Chính phủ đề cao sự đóng góp của các tôn giáo, dân tộc trong khu vực Tây Nam Bộ trong thời gian qua. Các dân tộc, tôn giáo cùng đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau để xây dựng nước nhà thêm giàu mạnh, cũng như đưa Tây Nam Bộ trở thành vùng kinh tế trọng điểm của cả nước.

Trong không khí ấm áp, đoàn kết với sự góp mặt đông đủ của đại diện các dân tộc, tôn giáo trong khu vực, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân nêu khái quát về quá trình hình thành và phát triển vùng đất Tây Nam Bộ; truyền thống đoàn kết giữa các dân tộc Kinh, Khmer, Hoa, Chăm,… trong xây dựng và phát triển của vùng ĐBSCL. Qua đó, khẳng định, Đảng nhà nước luôn quan tâm toàn diện đến đời sống vật chất và tinh thần của toàn thể đồng bào các dân tộc, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó nhấn mạnh: Chính sách của Đảng ta trong công tác dân tộc luôn tuân thủ theo nguyên tắc: bình đẳng, đoàn kết các dân tộc trong khối đại đoàn kết toàn dân; nâng đỡ, hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số; tôn trọng và giúp dân tộc thiểu số duy trì bản sắc văn hóa của dân tộc mình. Đảng và Nhà nước cũng luôn tôn trọng quyền tự do dân tộc tôn giáo, tín nghưỡng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đại diện các chức việc, nhà tu hành, các tộn giáo, bày tỏ lòng biết ơn Đảng và Nhà nước, thời gian qua không ngừng quan tâm, giúp đỡ để các dân tộc, tôn giáo có điều kiện sinh hoạt tín ngưỡng, gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, yên tâm phát triển kinh tế.

Nguyễn Hường – Thạch Thảo

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.