Họp mặt cán bộ, chức sắc dân tộc Khmer

Thường trực BCĐ Tây Nam Bộ tổ chức họp mặt cán bộ, chức sắc người dân tộc Khmer nhân dịp năm mới 2013. Đến dự có hơn 100 cán bộ, chức sắc người dân tộc Khmer của 10 tỉnh, thành miền Đông và Tây Nam Bộ cùng đại diện Cục an ninh Tây Nam Bộ, Vụ địa phương III. Về phía TPCT có đồng chí Trần Thanh Mẫn – UV BCH TW Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ.

Tại buổi họp mặt, đại diện BCĐ Tây Nam Bộ đã báo cáo khái quát về kết quả công tác năm 2012 và định hướng công tác năm 2013 trong vùng đồng bào dân tộc Khmer. Năm qua, toàn vùng ĐBSCL đã xây tặng đồng bào dân tộc Khmer 12.000 căn nhà, nâng tổng số lên 121.000 căn nhà, chiếm 41% so với tổng số hộ dân tộc Khmer; hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo bằng tiền hoặc hiện vật với số tiền là 65 tỷ đồng; phát vay hỗ trợ phát triển sản xuất với số tiền trên 10 tỷ đồng; hỗ trợ định canh định cư trên 20 tỷ đồng. Qua đó, làm giảm tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc khmer cho đến nay còn khoảng 35%. Bên cạnh đó, quan tâm công tác giáo dục, giữ gìn và phát huy những nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer. Buổi họp mặt nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các cán bộ, chức sắc đồng bào dân tộc Khmer. Trong đó, đề đạt nhiều nội dung liên quan đến các vấn đề xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc Khmer, nâng cao trình độ lao động và giải quyết công văn việc làm cho con em đồng bào dân tộc, giữ gìn và phát huy chữ viết tiếng Khmer, đẩy nhanh việc xây dựng Học viện Phật giáo Nam Tông Khmer, …

Thay mặt BCĐ Tây Nam Bộ, Ông Nguyễn Phong Quang – Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ Tây Nam Bộ tiếp thu những ý kiến của các cán bộ, chức sắc người dân tộc Khmer và hứa tổng hợp đề đạt đến trung ương để các chính sách dân tộc ngày càng phát huy, làm thay đổi rõ nét đới ống vật chất và tinh thần của đồng bào. Nhân dịp năm mới Ông gửi đến các bộ, chức sắc người dân tộc Khmer những lời chúc tốt đẹp nhất và hy vọng các vị sẽ tích cực cùng cấp ủy và chính quyền địa phương tuyên truyền và tổ chức thực hiện thành công các chính sách trong vùng đồng bào dân tộc Khmer ở ĐBSCL./.

Nguyễn Hồng Quân-Minh Tâm

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.