Hôm nay (26/8): Bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2

Hôm nay (26/8), các trường ĐH, CĐ còn chỉ tiêu nguyện vọng 2 sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển.

thisinh

Theo điều chỉnh mới nhất của Bộ GD&ĐT, đợt xét tuyển này không phải kéo dài trong 20 ngày mà chỉ từ ngày 26/8 đến 7/9/2015. Các trường công bố kết quả trúng tuyển trước 10/9/2015.

Thời gian xét tuyển đợt 3 cũng tương tự, chỉ kéo dài từ 11/9 đến 21/9/2015. Riêng đợt 4, thời gian được kéo dài hơn, từ 25/9 đến ngày 15/10/2015. Tuyển sinh ĐH kết thúc ngày 20/10/2015.

Điểm khác biệt của đợt xét tuyển này so với trước là thí sinh không được rút hồ sơ, không được thay đổi nguyện vọng. Do đó, cần cân nhắc thật kỹ trước khi nộp hồ sơ vào trường.

Thí sinh có thể sử dụng tối đa 3 phiếu để đăng ký vào 3 trường khác nhau trong mỗi đợt xét tuyển.

Sau mỗi đợt xét tuyển, nếu không trúng tuyển, thí sinh được rút hồ sơ để đăng ký xét tuyển trong đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo;

Thí sinh đã trúng tuyển vào trường, không được tham gia xét tuyển ở đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo.

Hồ sơ ĐKXT bao gồm:

Phiếu đăng ký xét tuyển có ghi rõ đợt xét tuyển, được đăng ký 4 ngành của một trường cho mỗi đợt xét tuyển, các nguyện vọng được xếp thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Mỗi nguyện vọng cần chỉ rõ ngành đăng ký xét tuyển và tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển;

Bản gốc Giấy chứng nhận kết quả thi ghi rõ đợt xét tuyển và điểm của tất cả các môn thi mà thí sinh đã đăng ký dự thi có đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi;

1 phong bì đã dán sẵn tem, có ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh.

Thí sinh không dùng quyền tuyển thẳng, đáp ứng các yêu cầu quy định, Hồ sơ ĐKXT có thêm:

Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển theo mẫu quy định tại Hướng dẫn tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào ĐH, CĐ năm 2015;

Một trong các giấy chứng nhận sau: Giấy chứng nhận đoạt giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT; Giấy chứng nhận đoạt giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia; Giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật.

Thí sinh sử dụng số mã vạch của mỗi Giấy chứng nhận kết quả thi để ĐKDT vào một trường duy nhất; gửi phiếu ĐKXT theo một trong các phương thức:

– Nộp tại Sở GD&ĐT hoặc trường THPT do Sở GD&ĐT quy định.

– Qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh.

– Nộp trực tiếp tại trường.

GDTĐ

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.