Hội thảo tăng cường năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu

Tại thành phố Cần Thơ, Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường Việt Nam tổ chức Hội thảo: “Dự án Tăng cường năng lực quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam nhằm giảm nhẹ tác động và kiểm soát phát thải khí nhà kính (gọi tắc là CBCC)” với chủ đề : “chia sẻ kinh nghiệm tăng cường năng lực ứng phó với Biến đổi khí hậu”.

Dự án do chương trình phát triển của Liên hiệp quốc tài trợ và được triển khai thực hiện từ năm 2009 cho 3 địa phương gồm: Bình Định, Bình Thuận và thành phố Cần Thơ. Mục tiêu của dự án nhằm tăng cường năng lực cho các bên tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia trong việc xây dựng chính sách về Biến đổi khí hậu; nâng cao kiến thức và năng lực nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực về Biến đổi khí hậu cũng như xây dựng cơ sở kỹ thuật lâu dài cho việc thực hiện Chương trình mục tiêu ứng phó với Biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại Hội thảo; ông Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND thành phố cho rằng: qua 3 năm thực hiện dự án tại Cần Thơ, các kết quả của dự án đã góp phần vào công cuộc ứng phó những diễn biến bất thường của thời tiết và khí hậu trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh, thành trong khu vực; đặc biệt là kịch bản chi tiết Biến đổi khí hậu đến năm 2100 và phương án thích ứng, phòng ngừa tác động Biến đổi khí hậu tại thành phố Cần Thơ cũng được dự án thực hiện và chia sẻ. Lãnh đạo thành phố mong muốn; dự áp tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa để người dân thành phố Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực có thể ứng phó tốt nhất, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai cũng như hạn chế tối đa ảnh hưởng của Biến đổi khí hậu.

Đồng Khởi – Bửu Tài

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.