Hội chợ quốc tế Tịnh Biên–An Giang: Địa phương vươn tầm quốc tế

Vào ngày 28/5 tới, Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên–An Giang năm 2013 sẽ được tổ chức, đánh dấu sự trưởng thành từ những lần hội chợ biên giới cấp địa phương trở thành hội chợ cấp quốc gia và quốc tế. Đây là dịp để các doanh nghiệp trong, ngoài nước gặp gỡ, trao đổi, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng và tăng cường hợp tác đầu tư.

Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên–An Giang năm 2013 sẽ diễn ra từ ngày 28/5-2/6 tại Khu công nghiệp Xuân Tô (Tịnh Biên) là một sự kiện văn hóa-kinh tế thường niên mang tầm cỡ quốc tế, nhằm thúc đẩy việc trao đổi thương mại, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác láng giềng giữa 2 quốc gia Việt Nam, Campuchia và các nước trong khu vực. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh việc tiêu thụ các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao tại vùng biên giới, đặc biệt là phục vụ cho nhân dân 2 tỉnh giáp biên Takeo và Kandal.

Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên–An Giang năm 2013 dự kiến có quy mô trên 500 gian hàng, với 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia. Hội chợ sẽ giới thiệu các mặt hàng như: Nông thủy sản, hàng tiêu dùng, hàng thực phẩm, dụng cụ gia đình, giày dép, may mặc, công nghệ, máy móc thiết bị, hàng điện tử, gia dụng, đồ gỗ, trang trí nội thất, vật liệu xây dựng và quảng bá du lịch…

Trong khuôn khổ Hội chợ còn có hội thảo kết nối giao thương Tiểu vùng sông Mê Kông; đua bò tốc độ; giới thiệu ẩm thực vùng Bảy Núi. Ngoài ra, trong các đêm diễn ra hội chợ, sẽ có chương trình giao lưu văn nghệ giữa các ca sĩ An Giang và các ca sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh để phục vụ người dân đến tham quan mua sắm.

Thông qua hội chợ lần này sẽ góp phần khai thác tiềm năng và phát triển kinh tế biên mậu, nâng cao vị thế của tỉnh đầu nguồn Đồng bằng sông Cửu Long; thêm cơ hội cho hàng hóa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh tiếp cận với thị trường các nước láng giềng, phát triển con đường thương mại sang Vương quốc Campuchia và các nước ASEAN./.

Chinhphu

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.