HĐND TP giám sát các công trình xây dựng Ngành y tế

Thường trực HĐND TP tổ chức cuộc họp thông qua dự thảo báo cáo kết quả giám sát các công trình xây dựng do ngành y tế quản lý.

Quang cảnh buổi họp báo cáo kết quả giám sát

Hiện nay, Sở Y tế TP được giao làm chủ đầu tư 05 dự án bao gồm: Bệnh viện đa khoa TP. Cần Thơ, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ, Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ 500 giường, Trung tâm Phòng chống AIDS, Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm. Tổng mức đầu tư các dự án trên 2.253 tỷ đồng. Qua giám sát thực tế và làm việc, Sở Y tế cùng các đơn vị liên quan đã giải trình rõ các vấn đề giúp đoàn giám sát nắm được những thông tin cần thiết. Từ báo cáo của Sở Y tế, HĐND TP yêu cầu các ngành chức năng như Sở Xây Dựng, Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Tài Chính, Sở Tài nguyên & Môi trường, đóng góp ý kiến giúp chủ đầu tư tháo gỡ những vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Thành ủy viên, Phó chủ tịch HĐND TP (bên trái) phát biểu kết luận tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Sơn – Thành ủy viên, Phó chủ tịch HĐND TP ghi nhận sự nỗ lực của ngành y tế trong việc đưa ra những giải pháp trước mắt để giảm tải tại các bệnh viện. Ngoài 9 kiến nghị  nêu trong báo cáo, Phó chủ tịch HĐND TP yêu cầu bổ sung một số nội dung như: Cần tăng cường năng lực của Ban quản lý các dự án; Tăng biên chế giám sát cho các ngành chức năng; Đối với những dự án được thiết kế trước năm 2007, nay có hướng dẫn mới thì cần lập đề án đánh giá tác động môi trường./.

Kiều Nhi – Trúc Lâm

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.