Hấp dẫn thay miền sông nước Cần Thơ

Bến Ninh Kiều là một nơi du khách hay tìm đến nhất khi có dịp thăm miền sông nước Cần Thơ.

Chợ cổ Cần Thơ rất thoáng và vì ở gần sông nên lúc nào cũng mát rượi nhờ những làn gió từ sông thổi vào. Tại một cửa hàng bán áo quần, nữ du khách nước ngoài đã mua chiếc áo dài có in hình trống đồng và nhà sàn với giá chỉ 350.000 đồng. Áo dài và những món đồ lưu niệm như những tượng hình phụ nữ Việt Nam, các con vật đặc trưng của nền văn minh lúa nước như trâu, heo bằng gỗ, tranh sơn mài là những thứ được du khách mua nhiều ở đây.
Tại một gian hàng bán quần áo, cô bán hàng xởi lởi lấy cho tôi xem rất nhiều áo thun và cố gắng thuyết phục tôi mua. Ở đây cũng bán nhiều đèn lồng lấy từ Hội An về, có những chiếc đèn cao đến 3 tấc. Bên cạnh đó một quầy chuyên bán quần áo may sẵn, các loại khăn thêu trải bàn. Cô bán hàng cho biết khăn trải bàn của cửa hàng được sản xuất tại Hà Nội, do khăn thêu tay đắt hơn khăn thêu máy.

Chợ cổ Cần thơ về đêm

Chợ Cần Thơ được xây dựng vào năm 1915, cùng thời với các ngôi chợ lớn ở Sài Gòn như Bến Thành, Bình Tây. Chợ cổ Cần Thơ là một công trình xây dựng có kiến trúc độc đáo, vừa hiện đại, vừa cổ kính, mặt trước trông ra đường Hàng Dừa, mặt sau là dòng sông Hậu. Chợ được xây cao 20 m, khung sườn bằng xi măng quét vôi trắng, lợp ngói đỏ, bên trong kết cấu chắc chắn.

Quảng trường Bến Ninh Kiều có tượng Bác Hồ

Ngày trước đây cũng chỉ là một cái chợ bình thường, còn hiện giờ thì chủ yếu bán đồ lưu niệm cho khách du lịch nước ngoài. Có điều, khá nhiều hàng hóa ở đây nhập từ Trung Quốc như nữ trang giả, mắt kiếng, thú nhồi bông, thổ cẩm giả…

Chợ cổ nằm trên đường Hai Bà Trưng gần bến Ninh Kiều. Bến Ninh Kiều là nơi du khách hay tìm đến nhất khi có dịp thăm miền sông nước Cần Thơ. Có 2 câu thơ nói về nơi này như sau: Cần Thơ có bến Ninh Kiều. Có dòng sông đẹp với nhiều giai nhân.

Ngày xưa, đây là một bến sông tấp nập tàu bè; từ đó tỏa ra khắp miền Tây Nam bộ, lên cả đất Sài Gòn. Nơi đó còn có hàng cây dương nên còn được gọi là bến Hàng Dương.

Những người buôn bán ở đây khá thoải mái, họ không đeo bám, cũng không hề tỏ ra khó chịu khi khách chỉ hỏi mà không mua hàng hay dịch vụ của họ.

Ở bến còn có tàu cho nguyên gia đình thuê để ăn uống trên đó và tàu chở khách sang khu du lịch Victoria miễn phí. Nếu muốn tham quan cồn Ấu, có tàu khác, giá vé 80.000 đồng/người. Trên cồn, khách có thể nghe đờn ca tài tử hay thưởng thức các món ăn sông nước miệt vườn.

Rời bến tàu, tôi đi dạo dọc khu Ninh Kiều. Dọc theo bờ sông là một công viên lớn với hàng dương thẳng tắp. Bên cạnh hàng dương cứng cáp là thảm cỏ mềm mại, xanh mướt và một hàng cây cảnh được cắt tỉa cẩn thận. Năm 2009, thành phố Cần Thơ đã triển khai đề án xây dựng tuyến phố đi bộ, khu ẩm thực, chợ đêm và bán đồ lưu niệm tại khu vực bến Ninh Kiều. Phố đi bộ là đường Hai Bà Trưng, bắt đầu từ khách sạn Quốc tế đến Chợ Cổ. Thời gian hoạt động của phố đi bộ là từ 6 giờ chiều ngày hôm trước đến 4 giờ sáng ngày hôm sau.

(Theo dulichvietnam)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.