Hàn Quốc bắt đầu đưa người khỏi khu công nghiệp Kaesong

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, nước này ngày 11/02/2016 đã bắt đầu đưa công dân của mình khỏi khu công nghiệp chung Kaesong thuộc thành phố cùng tên nằm trên lãnh thổ Triều Tiên theo quyết định của Seoul ngày 10/02 về việc đóng cửa hoàn toàn cơ sở này.

Kaesong

Khu công nghiệp liên Triều Kaesong. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bản tin của Yonhap dẫn lời một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, do Triều Tiên đã đồng ý với kế hoạch của Seoul về việc đưa người khỏi khu công nghiệp Kaesong nên các công dân Hàn Quốc đang ở đó có thể rút đi mà không gặp trở ngại gì.

Các ủy ban của Hàn Quốc và Triều Tiên điều hành khu công nghiệp này sẽ tổ chức đàm phán về việc ngừng hoạt động của khu vực có nhà máy, trong đó có cả việc rút các loại thiết bị và máy móc.

Một quan chức của bộ trên nói: “Chúng tôi có kế hoạch đưa các thiết bị và thành phẩm của các công ty Hàn Quốc về nước, nhưng cần phải bàn về việc này với phía Triều Tiên.”

Khu công nghiệp chung Kaesong được coi là một nguồn tạo thu nhập lớn cho Triều Tiên. Ngày 10/2, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Hong Yong-pyo tuyên bố, quyết định của Seoul về việc ngừng hoàn toàn hoạt động của các nhà máy Hàn Quốc tại đây, vốn được đưa ra sau khi Triều Tiên phóng vệ tinh ngày 7/2 vừa qua, là để ngăn chặn việc tiền của nước này bị Bình Nhưỡng sử dụng cho việc phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa./.

Nguồn: Vietnam+

 

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.