Hà Nội lọt vào tốp 5 điểm đến hấp dẫn của châu Á

Theo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hà Nội, Hà Nội vừa được độc giả tạp chí Smart Travel Asia – tạp chí du lịch trực tuyến uy tín hàng đầu châu Á, có trụ sở tại Hong Kong, bình chọn là điểm đến hấp dẫn thứ 5 trong danh sách tốp 10 điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á năm 2013.

Như vậy, so với năm 2012, du lịch Hà Nội đã thăng hạng 1 bậc và tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam và là điểm đến hấp dẫn của khu vực. Độc giả của Smart Travel Asia có hơn 1 triệu người, đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Việc bình chọn dựa trên điều kiện: Độc giả đã từng đến Hà Nội, từng nghe về Hà Nội hoặc từng biết về Hà Nội thông qua các phương tiện khác nhau. Nhiều năm liên tiếp độc giả tạp chí này bình chọn Hà Nội trong tốp 10 điểm đến hàng đầu châu Á.

Điều này thể hiện nỗ lực của Thủ đô Hà Nội nói chung, ngành du lịch nói riêng trong việc tạo dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn, thân thiện và bền vững nhằm tạo ra hình ảnh du lịch Hà Nội đẹp trong mắt bạn bè bốn phương.

Ước 9 tháng năm 2013, lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội sẽ đạt 1,9 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2012; khách nội địa đạt 11,72 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2012. Đáng nói là trong điều kiện khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam tăng thấp do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thì lượng khách quốc tế đến Hà Nội vẫn đạt mức tăng trưởng cao.

Đinh Thị Thuận

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.