Google+ vượt mặt Twitter trở thành mạng xã hội lớn thứ 2 thế giới

Mặc dù bị xem là một thất bại trên lĩnh vực mạng xã hội của Google, nhưng Google+ đã bất ngờ vượt mặt Twitter để trở thành mạng xã hội lớn thứ 2 trên toàn cầu, chỉ đứng sau Facebook.

Theo báo cáo vừa được công bố của hãng nghiên cứu thị trường internet Global Web Index (Anh) thì mạng xã hội Google+ đã có bước nhảy vọt trong thời gian qua để trở thành mạng xã hội lớn thứ 2 trên thế giới, vượt qua “tiểu blog” Twitter, tuy nhiên vẫn kém xa so với Facebook.

Cụ thể, tính đến hết tháng 12/2012, Facebook có 693 triệu người dùng thường xuyên, còn Google+ xếp thứ 2 với 343 triệu người dùng thường xuyên. Mạng xã hội video Youtube lần đầu tiên góp mặt vào top 10 mạng xã hội có lượng người dùng thường xuyên nhiều nhất thế giới, với khoảng 280 triệu người. Twitter bị đẩy xuống đứng ở hạng 4 với lượng người dùng ít hơn không đáng kể so với Youtube.

Tuy nhiên, có sự chồng chéo trong việc thống kê số lượng người dùng giữa Google+ và Youtube, nhất là khi người dùng của 2 mạng xã hội này có thể sử dụng chung 1 tài khoản của Google. Nếu tổng hợp chung số lượng người dùng của 2 mạng xã hội này làm một, số lượng người dùng mạng xã hội của Google sẽ không thua kém bao nhiêu so với Facebook.

Biểu đồ số lượng người dùng của 25 mạng xã hội lớn nhất thế giới

Global Web Index cũng lưu ý rằng đây là số liệu dựa trên thông tin về số lượng người dùng thường xuyên của các mạng xã hội này, là những người dùng có đăng nhập vào tài khoản trên mạng xã hội và hoạt động trong một khoản thời gian nhất định. Nếu tính về tổng số người dùng, hiện Facebook vẫn chưa có đối thủ cạnh tranh với hơn 1 tỷ người dùng.

Tuy nhiên, trên thực tế các mạng xã hội luôn có “mánh khóe” để làm tăng lên số lượng người dùng hoạt động của mình, chẳng hạn với Facebook, chỉ cần một lần đăng nhập, các tài khoản sẽ được tự động lưu dưới chế độ đăng nhập trên trình duyệt web, ngay cả khi người dùng không truy cập trực tiếp vào Facebook. Điều này hiển nhiên người dùng sẽ ở chế độ “tài khoản hoạt động”, mặc dù họ không có một hoạt động cụ thể nào trên mạng xã hội này.

Tương tự, Google cũng đã tự động kết hợp các dịch vụ khác nhau của mình, như Gmail, Youtube, Google Docs… vào chung vào mạng xã hội Google+, để từ đó khi một tài khoản sử dụng dịch vụ nào của Google cũng tương tự như tài khoản mạng xã hội Google+ của họ đang hoạt động.

Theo dự đoán của các nhà phân tích thị trường, con số người sử dụng của các mạng xã hội vẫn sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai, nhất là khi mạng xã hội đang được tích hợp vào rất nhiều trang web hay các ứng dụng và đang dần trở thành một xu thế không thể thiếu của cuộc sống hiện nay.

Bên cạnh đó, việc Google+ tăng trưởng đột biến về số lượng người dùng, cùng với việc Facebook vừa ra mắt công cụ tìm kiếm Graph Search, hứa hẹn một “cuộc chiến khốc liệt” giữa 2 “ông lớn” Google và Facebook trong tương lai./.

Dân trí

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.